Monday, January 16, 2017

ZORO CÓ PHẢI LÀ THUYỀN PHÓ CỦA BĂNG MŨ RƠM?

ZORO CÓ PHẢI LÀ THUYỀN PHÓ CỦA BĂNG MŨ RƠM?


Rất nhiều fan One Piece nghĩ rằng Roronoa Zoro - thành viên thứ 2 của băng Mũ Rơm, và cũng là thành viên đầu tiên gia nhập băng, chính là thuyền phó. Tuy nhiên, điều này chưa được chính tác giả Oda xác nhận, bằng chứng là trong manga cũng không có điều này!


Sao không ai gọi Zoro là thuyền phó?

Với chức thuyền trưởng như Luffy, chúng ta thấy vai trò này liên tục được nhắc đến bởi các thành viên băng Mũ Rơm và mọi nhân vật có liên quan. Chức vụ này được thừa nhận bởi tất cả mọi người, hiển nhiên là chính tác giả cũng đồng ý điều này!

Với thuyền phó, một chức vụ không kém phần quan trọng trong một băng hải tặc, nếu ai đó được giữ vai trò này, chắc chắn nó phải được công bố và công nhận bởi tất cả mọi người.

Hơn nữa, trong băng Mũ Rơm, mỗi thành viên đều có một chức vụ riêng và được công bố rõ ràng trong truyện. Ví dụ như Chopper là bác sĩ, Brook là nhạc công, Nami là hoa tiêu, Usopp là xạ thủ, Robin là nhà khảo cổ học, Franky là thợ đóng tàu, Sanji là đầu bếp. Vậy còn Zoro, chức danh được công bố của anh cho đến nay thường là kiếm sĩ, "Thợ săn hải tặc" thôi.

Nhầm lẫn trong dịch thuật
Trong chương 499 manga One Piece, Zoro được đề cập đến như là "first mate" tức thuyền phó, nhưng thực ra trong bản gốc từ này là "second member", tức là thành viên thứ 2. Người dịch do hiểu nhầm nên đã dịch nhầm luôn!

First Mate và Second member rất khác nhau, First Mate không phải mang nghĩa đơn thuần là thành viên đầu tiên mà còn có nghĩa là thuyền phó, còn Second member mới là thành viên đầu tiên đến sau thuyền trưởng (thành viên thứ 2).

Về thuyền phó của băng Mũ Rơm, chúng ta không phải tranh cãi, cứ để cho Oda quyết định là OK, phải không nào?
Misaki Mei

0 comments:

Post a Comment

 

ONE PIECE © 2008. Design By: SkinCorner