Tuesday, January 24, 2017

THEO DÒNG LỊCH SỬ ONE PIECE (PHẦN 3)

THEO DÒNG LỊCH SỬ ONE PIECE (PHẦN 3)


Đối với một tác phẩm "có tuổi" như One Piece, việc nắm được toàn bộ nội dung dài đằng đẵng và quy mô rộng lớn của bộ manga là chuyện không hề dễ dàng! Tinanime sẽ giúp bạn điều này, để kể cả những bạn mới đọc One Piece cũng có thể phần nào sơ lược được cốt truyện chính của manga! Tiếp tục phần 1 và phần 2, đón xem phần 3 nhé!

Khoảng 12 năm trước
Sugar, lúc này 10 tuổi, ăn Trái Ác Quỷ Hobi Hobi. Nhờ tác dụng của Trái Ác Quỷ, Sugar giữ được ngoại hình của một cô bé 10 tuổi cho đến tận giờ.

Tóc đỏ Shanks, lúc đó là 27 tuổi, đến thị trấn của Luffy và quyết định ở lại đó.

Luffy tình cờ ăn phải quả Gomu Gomu no Mi, cho cậu bé sức mạnh cao su và mất khả năng bơi lội.

Sơn tặc Higuma bị Vua biển ăn sống 

Shanks vì cứu Luffy nên cũng bị mất một cánh tay. Shanks rời khỏi thị trấn sau khi ở đây gần một năm.

Sau đó không lâu, Luffy bị ông nội Monkey D. Garp đưa tới luyện tập với Dadan và gặp Portgas D. Ace.
Luffy sớm hình thành tình huynh đệ với Ace và Sabo với ước mong cùng trở thành hải tặc.
Tenryuubito tới vương quốc Goa, quê hương của Sabo. Băng hải tặc Bluejam được thuê để đặt bom ở Núi ảm đạm (trash mountain) để đón tiếp đám Tenryuubito, nhưng phần lớn những người sống ở đây được Monkey D. Dragon và quân Cách mạng cứu.

Khi Tenryubito tới, chúng ra mắt bằng cách giết Sabo khi cậu rời khỏi hòn đảo quê hương với mong muốn tự do cũng như thoát khỏi cuộc sống quý tộc và trở thành hải tặc.
Dragon cứu Sabo

Thuyền trưởng hải tặc, Montblanc Cricket (con cháu của Noland) – người giúp nhóm Luffy lên trời, đến đảo Jaya. Ông ở lại đây để tìm kiếm bằng chứng rằng tổ tiên của ông có phải là kẻ nói dối hay không, để ông có thể thoát khỏi lời nguyền của gia đình bao năm qua. Đồng đội của ông bỏ rơi ông không lâu sau đó.

Hocker, chủ của Chouchou thành lập cửa hàng vật nuôi tại Orange Town.

Nữ diễn viên nổi tiếng, Victoria Cindry chết trong một tai nạn thảm khốc. Bác sĩ Hogback gặp Thất vũ hải Gekko Moriah, cùng với Absalom và Perona.

Hatchan đến thăm Shakuyaku và Silvers Rayleigh lần cuối sau khi tham gia băng hải tặc Mặt Trời.
Quân Cách Mạng bắt đầu tìm kiếm Nico Robbin.

Băng hải tặc Mặt Trời gặp Koala, một cô bé nô lệ của Tenryubito. Fisher Tiger xóa bỏ dấu ấn nô lệ của cô bằng dấu mặt trời, đánh dấu cô trở thành con người đầu tiên mang biểu tượng của Hải tặc mặt trời.

Do đưa Koala về nhà, Fisher Tiger bị Hải quân – dẫn dầu bởi Thiếu tướng Strawberry phục kích. Sau khi may mắn thoát khỏi hòn đảo bằng một chiếc thuyền được đồng đội của ông cướp của hải quân, Tiger chọn cái chết hơn là nhận truyền máu từ máu của con người.
Phẫn nộ trước cái chết của Tiger, Arlong quay trở lại đảo Foolshout để trả thù. Arlong bị Borsalino đánh bại và bắt giữ, sau đó bị tống xuống Impel Down.

Khoảng 11 năm trước
Jinbe đồng ý với đề nghị của Chính phủ thế giới và trở thành một trong những Thất vũ hải, đổi lại Arlong được thả tự do. Không may, điều này dẫn tới mối bất đồng sâu sắc giữa Jinbel và Arlong.

Zeff trở về từ Đại hải trình. Một con bão đã đánh chìm Orbit (một chiếc tàu du lịch mà Sanji từng làm đầu bếp) và thuyền hải tặc của Zeff. Zeff và Sanji bị dạt lên hòn đảo với một ít thức ăn sau nhiều tháng và tình cờ được cứu. Nhà hàng trên biển Baratie được mở ra sau đó.

Ninjin, Piiman, Tamanegi (ba cậu nhóc trong băng hải tặc Usopp) ra đời.

Khoảng 10 năm trước
Doflamingo trở thành một Shichibukai

Arlong xâm chiếm Làng cây dừa (Cocoyasi Village) của Nami và bắt đầu xây dựng căn cứ của hắn. Bell-mère bị bắn chết và Nami bị ép buộc tham gia băng của Arlong.

Tom hoàn tất Tàu biển Puffing Tom. 
CP5, dẫn đầu bởi Spandam (người sau này trở thành người lãnh đạo CP9) và bắt giữ Tom và giải ông về Enies Lobby. Cutty Flam bị cho là đã chết sau khi cố gắng chặn đoàn tàu áp giải Tom.
Công chúa Shirahoshi bị Vander Decken IX chạm vào và cô trở thành mục tiêu của sức mạnh của hắn.
Hoàng hậu Otohime bị ám sát; sự ra đi của bà đã gây ra một sự náo động trên cả đảo người cá.
Shirahoshi bị nhốt bên trong tháp Hard-shell của cung điện Ryugu (Ryugu Palace) để đảm bảo an toàn khỏi những vật thể bay nguy hiểm từ Decken.

Khoảng 9 năm trước
Một cuộc chiến đẫm máu xảy ra trên Hòn đảo Tối tăm (Kuraigana Island) – hòn đảo mà Zoro được Kuma gửi đến, khiến nơi đây toàn những máu và xác người và nhiễm tính bạo lực của con người và những con tinh tinh trên đảo.

Khoảng 8 năm trước
Bác sĩ Hiluluk tìm thấy Tony Tony Chopper và cứu cậu ấy. Ông coi Chopper như phụ tá và con trai của mình.
Gan Fall bị Enel giành chức Thần của Đảo Trời.
Một cuộc họp được tổ chức ở Mariejois với Hội đồng thế giới để thảo luận về hành động của Dragon và Quân Cách Mạng
Hiluluk qua đời, Tony Tony Chopper tới sống với Bác sĩ Kureha, bà bắt đầu dạy nó để trở thành một bác sĩ thực thụ.
Hai người hâm mộ của cuốn sách về Montblanc Noland, Masira và em trai Shoujou tới Jaya để giúp đỡ Montblanc Cricket nỗ lực để tìm ra di vật của tổ tiên.
Momonosuke ra đời

Khoảng 7 năm trước
Băng hải tặc Usopp được thành lập.
Rob Lucci, Kaku và Kalifa từ CP9 cải trang và gia nhập Công ty Galley – La (Galley – La Company) để tìm hiểm thêm về bản thiết kế Pluton. Blueno cũng tới Water 7 cùng chúng nhưng làm việc trong một quán bar.
Brook bị bắt ở Thriller Bark, nơi mà ông ta bị Gekko Moriah lấy mất bóng và cái bóng bị sử dụng để đưa lại mạng sống cho Samurai Ryuma. Tuy nhiên Brook cũng trốn thoát và tạo ra một đám hỗn độn kinh hoàng trên Thriller Bark, từ đó mọi người ở Thriller Bark nhớ tới ông với cái tên “Kiếm sĩ ngân nga” (The Humming Swordsman).

Khoảng 6 năm trước
Cutty Flam xuất hiện ở Water 7. Anh được Iceburg đưa cho giữ bản thiết kế Pluton. Cutty Flam đổi tên thành Franky.
Nico Robin được Crocodile thuê vào Baroque Works làm đối tác của hắn.

Có quá nhiều nội dung nên không tránh khỏi thiếu sót, các bạn nhớ sự kiện chính nào thì bổ sung giúp tớ nhé! Cảm ơn cả nhà nhiều! ^^
Misaki Mei - Tổng hợp

0 comments:

Post a Comment

 

ONE PIECE © 2008. Design By: SkinCorner