Friday, January 6, 2017

FRANKY - THỢ ĐÓNG TÀU CỦA BĂNG MŨ RƠM (P.2)

THỢ ĐÓNG TÀU FRANKY - PHẦN 2:NĂNG LỰC VÀ SỨC MẠNH

Kể từ khi chiếc tàu Going Merry không thể tiếp tục cuộc hành trình với băng Mũ Rơm, Franky sau đó trở nên sự bổ sung đầy hữu ích cho nhóm khi đóng chiếc tàu mới Thousand Sunny. Franky có năng lực và sức mạnh ra sao, chúng ta hãy cùng tìm hiểu qua bài viết này nhé!

Là một thành viên trong băng hải tặc Mũ Rơm, Franky là nhân vật quan trọng và là một sự bổ sung nhân lực đầy hữu ích cho băng Mũ Rơm. Đóng vai trò là thợ đóng tàu, Franky chịu trách nhiệm duy trì trạng thái tàu Thousand Sunny cũng như các phương tiện, thiết bị hay vũ khí khác mà băng Mũ Rơm có thể cần đến. Franky cũng là một bác sĩ phẫu thuật tài năng khi tự mình thực hiện hai cuộc phẫu thuật lên chính cơ thể mình dù thực tế rằng anh không chuyên về lĩnh vực này. Thậm chí anh đã thực hiện điều đó trong tình trạng sắp chết.

Khả năng thể chất

Xét về sức mạnh thể chất vốn có, Franky có thể dễ dàng được xếp vào thành viên mạnh nhất băng. Những năm tháng làm thợ tháo dỡ tàu cũng như là thợ săn hải tặc dường như đã giúp anh có sức mạnh phi thường; thậm chí khi gần cạn cola, anh vẫn đủ sức để xử lý một con voi trưởng thành đang sung sức, bằng cách chặn đứng nó trước khi nắm vòi kéo lê như một con búp bê rách.
Trong lần đầu tiên chạm trán với CP9 ở Water 7, Franky đã cho thấy mình đủ sức mạnh để phá giải chiêu Tekkai của Blueno và nhanh chóng áp đảo hắn.


Franky còn có thể đánh ngang với Luffy trong cuộc đụng độ trước đó của họ trước khi nhóm thợ đóng tàu Galley-La can thiệp.

Ngoài sức mạnh, Franky còn thể hiện kỹ năng đáng kể với bất cứ vật gì trên tay, kể cả trong chiến đấu (ví dụ như việc anh sử dụng rất khéo léo và hiệu quả một cặp côn tạm bợ để đánh với Tararan). Ngay cả khi không sử dụng những chức năng người máy, kỹ năng chiến đấu của Franky vẫn dư sức để thắng những sát thủ chuyên nghiệp. Việc có thể một mình đánh bại Fukuro của CP9 đã chứng minh sức mạnh của anh. Phong cách chiến đấu của Franky tương tự với môn boxing, nhưng anh sẽ không ngần ngại chơi xấu nếu cần thiết.

Franky còn có một đôi tai rất thính thể hiện qua việc anh có thể nghe được tiếng những chú lùn mở cửa Smile Factory từ khoảng cách rất xa khi đang bị Senior Pink đâm sau lưng.

Chuyên gia kỹ thuật máy móc và xây dựng

Ngoài cơ thể người máy của mình, Franky cũng là một thợ đóng tàu và thợ mộc ưu tú nhờ làm việc dưới sự hướng dẫn của Tom. Dù dành nhiều năm tháo dỡ tàu nhưng kỹ năng thợ mộc của Franky vẫn không bị ảnh hưởng; bằng chứng là khi anh có thể hoàn thành Thousand Sunny với sự giúp đỡ của Iceburg và những đốc công còn lại của Galley-la trong thời gian cực ngắn. Bằng hiểu biết của mình, Franky đã nắm được ý tưởng của laze ánh sáng, thứ mà chỉ có Vegapunk từng tạo ra.

Khả năng này của Franky được nhắc đến trong tập 582, các bạn xem phim tại đây http://vuighe.net/vua-hai-tac/tap-582-sung-sot-bi-mat-hon-dao-duoc-he-lo

Từng giữ bản thiết kế Pluton trước khi hủy nó, Franky là người duy nhất có khả năng chế tạo lại Vũ Khí Cổ Đại – vũ khí hủy diệt hàng loạt đáng sợ, các bạn xem tập 284 sẽ rõ. Link xem phim http://vuighe.net/vua-hai-tac/tap-284-ta-se-khong-dua-no-cho-nguoi-quyet-dinh-cua-franky

Bản thân là một thiên tài, anh đã chế tạo một kiểu đại bác tích tụ không khí nhanh chóng trong một không gian hạn chế trước khi phóng ra dưới dạng khí nén với sức mạnh đủ để phá hủy một diện tích lớn cũng như cung cấp một lực đẩy khủng khiếp, đóng vai trò là nền tảng ra đời cho chiêu thức “Coup De Vent” của anh. Anh tự thiết kế Thousand Sunny với nhiều chức năng độc và lạ như Coup De Burst và hệ thống Soldier Dock.

Franky đã xây một cây cầu hoàn chỉnh bắc qua một khoảng không lớn, thậm chí anh còn thêm nhiều chi tiết nhỏ như tay vịn chạm khắc trong một khoảng thời gian cực ngắn (tuy rằng anh muốn thêm 30 giây nữa vì anh không hài lòng với mẫu chạm khắc đó). Bằng cách nào đó Franky cũng có thể xây một cầu thang giữa không trung, dù nó có thể chịu được sức nặng của con người nhưng không thể đứng vững lâu. Anh gọi nó là “Franky Skywalk”, dùng trong trận đánh với Oars ở Arc Thriller Bark. Ngoài ra, Franky có thể nhanh chóng phong ấn Caribou trong thùng rượu, không cho hắn trốn thoát dù hắn có năng lực trái ác quỷ.

Cơ thể người máy


Franky là người với những bộ phận nhân tạo, thường được biết đến với cái tên “người máy” hay người lai cơ khí.  Phần cơ thể trước của anh được bọc thép và miễn dịch với hầu hết các đòn tấn công, trong khi đó phần lưng, nơi anh không thể với tới, rất dễ bị tổn thương. Cơ thể anh được trang bị nhiều loại vũ khí khác nhau, kể cả tên lửa, và cánh tay phải cũng có thể kéo dài, anh có khả năng phun lửa cũng như phóng khí áp từ nhiều bộ phận khác. Phần bụng của anh chứa một ngăn lạnh giữ ba chai cola là nhiên liệu cho Franky cũng như những đòn tấn công của anh. Tính cách của Franky cũng bị ảnh hưởng bởi đồ uống được trữ trong ngăn lạnh của mình. Anh có thể tiêu hết một lượng lớn cola trong chớp mắt để phóng khí áp từ cánh tay, tận dụng những luồng khí áp này để dùng các kỹ năng khác như chiêu “Coup de Vent” cực mạnh.

Phiên bản BF-36


Những thay đổi sau này của cơ thể Franky mang đến cho anh sức mạnh rất lớn, vượt qua cả Nero và Fukuro của CP9. Tuy nhiên phần da thịt thật ở lưng đã trở thành điểm yếu lớn nhất của anh, khi Franky cải tạo cơ thể mình, anh không thể với tới nó. Và mặc dù không được cải tạo, lưng anh vẫn đủ dày để chịu đựng được nhiều phát súng liên tiếp hay chiêu Rankyaku từ tín đồ Rokushiki.

Thêm vào đó, tuy khung xương được gia cố bằng thép đặc, cơ thể người máy của Franky vẫn có thể nổi trên mặt nước. Điều này cho thấy Franky cũng là một tay bơi kiệt xuất, thậm chí trước khi trở thành người máy. Việc lúc nhỏ anh bơi nhanh hơn những con Hải Vương – thứ mà anh thường xuyên cố tiêu diệt bằng loạt vũ khí Battle Franky, đã chứng minh điều này. Bằng chiêu “Franky Bơi Bướm”, anh thậm chí có thể bơi ngược lên thác nước ở Enies Lobby.

Tay trái của Franky chủ yếu được sử dụng như một khẩu súng; một khẩu súng nhiều nòng có thể bật ra từ cổ tay anh, bất cứ ngón tay nào của anh cũng có thể nhả đạn, và bằng cách vặn tay mình qua một bên, Franky để lộ khẩu đại bác ở cánh tay với bàn tay trái như một thiết bị nhắm bắn. Tay phải Franky là một nắm đấm sắt dưới lớp vỏ trông có-vẻ-bình-thường, bàn tay có xích sắt giúp anh tấn công từ xa.

Một trong những chiêu thức quen thuộc của Franky là Strong Right: Franky phóng nắm đấm phải của mình ra trước và kéo nó về thông qua dây xích, tương tự như Gomu Gomu no Pistol của Luffy.

Một chiêu thúc khác đó là Coup de Vent: Franky nối hai cánh tay như hình chữ T và phóng ra một luồng áp khí lớn đủ để phá hủy một khu vực lớn. Coup de Vent là chiêu thức mạnh nhất đồng thời cũng hao tốn cola nhất.

Franky cũng có thể biến đổi thành một dạng giống như nhân mã. Và dù anh rất tự hào về nó, nó cũng không giúp ít được nhiều cho những kỹ năng chiến đấu khác của anh ngoài việc có thể dùng bốn chân để trói chặt đối thủ, khiến chúng để mặc anh tấn công.

Một điều được chứng minh trong trận đánh của Franky và Fukuro, khi Chopper đưa nhầm nước rau quả và trà, tùy vào loại đồ anh uống mà kiểu tóc và thái độ sẽ thay đổi. Sức mạnh của Franky cũng tăng lên rất nhiều khi anh có nhiều cola trong ngăn lạnh ở bụng, và anh cần cola như một loại nhiêu liệu cho hầu hết các chiêu thức. Kiểu tóc là một loại thước đo cola có trong bụng anh, chúng sẽ dựng đứng lên nếu cola đầy và xẹp xuống khi cola hết. Ngăn lạnh ở bụng Franky có thể chứa ba chai cola, tương đương 6 lít.
Một trong những kiểu tóc của Franky 

Phiên bản BF-37


Sau hai năm, Franky biến đổi cơ thể triệt để, trở nên to lớn và tối ưu hơn về cả bề ngoài và chức năng. Franky có lẽ đã chạm đến ngưỡng hiểu biết về những công nghệ vượt trội, vì hầu hết những nghiên cứu về công nghệ tương lai của Hải Quân và toàn thế giới (như Pacifísta và sự đồng hóa trái ác quỷ vào vũ khí) từ tiến sĩ thiên tài Vegapunk được sử dụng để nâng cấp cơ thể Franky.

Cần lưu ý rằng Franky biến đổi cơ thể thành BF-36 được bắt đầu như một cuộc giải phẫu để cứu mạng anh, và trên quan điểm y học, nó được thực hiện một cách khá vội vàng, vì lúc đó anh đang bị thương nặng cả trong và ngoài cơ thể; trong khi quá trình biến đổi thành BF-37 mất hai năm ròng lên kế hoạch và thực hiện lên cơ thể đã là người máy của anh trong phòng thí nghiệm tuy bị bỏ hoang những vẫn đầy đủ các thiết bị máy móc tiên tiến, kinh nghiệm cá nhân trước đó của Franky cũng được tính vào khi có thể tùy biến được bản vẽ, chức năng cũng như hiểu được những thông tin Vegapunk bỏ lại.

Franky tiến một bước xa hơn trong việc cải biến cơ thể của mình bằng cách thêm những chức năng thiết thực như “Đèn Núm Vú”, hay những chức năng không cần thiết như thay đổi kiểu tóc. Với những thứ trên, sau timeskip, Franly là một lực lượng đánh gờm.

Những vũ khí mà Franky đã bày ra sau timeskip có lực công kích và phá hoại nhiều hơn ở phiên bản BF-36. Tới hiện tại, anh có thể phóng tên lửa phát nổ từ bờ vai của mình, hay cải biến chiêu “Coup de Vent” thành “Franky Radical Beam” (Tia Sáng Phóng Xạ) bắn ra chùm sáng laze thay vì là không khí trước đây, cùng với những vũ khí khác. Anh cũng nâng cấp một số vũ khí ở phiên bản BF-36 như đòn phun lửa và khả năng nhả đạn từ tay. Anh còn có thể trang bị laze vào vũ khí của mình trong khi người ta nói chỉ có Vegapunk mới có thể làm được, điều này càng chứng minh chuyên môn kỹ thuật của anh. 

Franky vẫn sử dụng cola làm nhiên liệu hoạt động, và hiện tại anh đã đủ sức chịu đựng một trận đánh kéo dài với Senor Pink, Dellinger, Machise và Hải Quân dưới sự chỉ huy của Bastille ở Drossora, trước khi lui về sau để nạp cola. Cũng như phiên bản trước, Franky không thể với tới lưng mình, phần này vẫn không được cải tạo.

Phiên bản BF-38

Franky Shogun là tên một con robot khổng lồ, là cỗ máy một người lái, bản thân Franky có thể vào phòng điển khiển ở ngực của nó và vận hành nó từ đây. Nó được trang bị một thanh kiếm lớn tên “Franken”. Tuy nhiên, vì anh không biết kiếm thuật, những đòn tấn công bằng kiếm của anh thường không có hiệu quả. Hầu hết những chiêu bắn phá xuất phát từ chính bản thân Franky. Franky có thể dùng nắm đấm khổng lồ để tung ra một cú đấm uy lực và có thể đè đối thủ bằng sức nặng của mình.

Ban đầu, Shogun hầu như vô dụng vì mọi đòn tấn công đều xuất phát từ chính cơ thể Franky. Tuy nhiên, ở trận đánh với Baby 5 và Buffalo, sức mạnh thật sự của nó mới được thể hiện. Shogun rất kiên cố, khó có thể bị thương, đồng thời được trang bị nhiều vũ khí hạng nặng, cụ thể đòn tấn công của Baby 5 chỉ có thể hất ngã nó mà không gây thương tích gì. Con robot của anh cũng có thể thực hiện đòn tấn công tương tự như Coup de Vent và Franky Radical Beam với tên gọi “General Cannon”, bắn ra một lượng khí áp siêu lớn. Franky nói chiêu này có thể so sáng với “Geon Cannon” của Thousand Sunny. Ngoài ra, Franky Shogun có thể cung cấp một nơi trú ẩn kín đáo, nhờ nó Franky có thể đứng giữa những đám mây khí độc của Caesar.

Vũ khí


Mặc dù Franky rất hiếm khi mang vũ khí theo bên mình (thực tế anh nhét chúng đầy trong người), anh vẫn hay sử dụng nhiều công cụ mà hầu hết là đồ nghề thợ mộc. Có lúc, anh mang theo các loại vũ khí thường mà anh sử dụng thành thạo, ví dụ như cặp côn đa năng và đại bác cầm tay.

Fans Vua Hải Tặc đã đăng bài viết về sự xuất hiện cũng như ngoại hình, tính cách "bá đạo" của Franky trong phần 1, xem tại đây nha http://tinanime.com/franky-tho-dong-tau-cua-bang-mu-rom
Misaki Mei

0 comments:

Post a Comment

 

ONE PIECE © 2008. Design By: SkinCorner