Monday, January 9, 2017

GEAR 2 CỦA LUFFY

GEAR 2 CỦA LUFFY


Gear không phải là một loại khả năng vốn có mà Trái Ác Quỷ mang lại, nhưng là kỹ năng mà Luffy đã phát triển lợi dụng đặc tính Trái Ác Quỷ cao su của mình. Hiện tại thì Luffy đã phát triển Gear 2, Gear 3, Gear 4, trong đó Gear 2 là kỹ thuật mà Luffy đã sử dụng nhằm tăng tốc độ và sức mạnh trong khi chiến đấu. Cậu dùng nó lần đầu trong cuộc chiến với Blueno.


Kỹ thuật này liên quan đến việc tăng tốc độ lưu thông máu trong một số hoặc toàn bộ các bộ phận cơ thể, nhờ đó tăng lượng oxi và dinh dưỡng đi khắp cơ thể. Với kỹ thuật này, Luffy có thể tăng tốc độ và sức mạnh trong chiến đấu một cách đáng kể.

Gear 2 tiêu tốn rất nhiều oxi và năng lượng khiến cho Luffy rất nhanh mệt và thường thở hổn hển mỗi khi sử dụng chiêu thức này.
Đối thủ Lucci, thành viên của CP9, khi chứng kiến kỹ thuật này, đã so sánh nó với Doping.
Nếu các bạn chưa biết thì Doping là tên gọi chung của các chất kích thích bị cấm trong thi đấu thể thao. Các loại chất này nhìn chung đều có tác dụng tăng lượng tế bào hồng cầu vận chuyển ôxy, đẩy nhanh tốc độ tuần hoàn máu, tăng cường khối lượng máu chảy về tim, làm tăng thể lực cùng sức bền cho các vận động viên.
Doping ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe, thậm chí tính mạng của vận động viên bởi nhiều tác dụng phụ.

Giống như vậy, bằng cách đẩy nhanh sự lưu thông máu vận chuyển oxi khắp cơ thể, Luffy có thể tăng cường sức mạnh và tốc độ một cách đáng kinh ngạc, tuy nhiên nó cũng đồng nghĩa với việc Luffy đang rút ngắn tuổi thọ của mình.

Sự gia tăng nhanh chóng của việc trao đổi chất cũng khiến Luffy nhanh đói, hoặc thậm chí có thể gây tê liệt sau khi sử dụng quá lâu. Bằng chứng là Luffy sau khi sử dụng nó trong cuộc chiến thứ 2 với Lucci, cậu chỉ có thể nằm dài trên sàn nhà.

Các chiêu thức
Bằng việc tăng cường việc trao đổi chất với Gear 2, Luffy có thể thực hiện được kỹ thuật Rokushiki Soru và di chuyển với tốc độ thần tốc. Khả năng này đã vượt qua khả năng của Blueno.
Đa số các chiêu thức của Gear 2 được đặt tên theo các chiêu thức trước, với chữ Jett được thêm đằng sau Gomu Gomu no.

Trước time-skip
Gomu Gomu no Jet Pistol

Luffy thực hiện chiêu này bằng cách thực hiện những đòn Gomu Gomu no Pistol một cách thần tốc đến nỗi đối thủ không kịp nhìn chuyển động kinh hoàng của những nắm đấm.

Gomu Gomu no Jet Stamp

Gomu Gomu no Jet Bazooka 

Gomu Gomu no Jet Whip

Gomu Gomu no Jet Bullet

Gomu Gomu no Twin Jet Pistol

Gomu Gomu no Jet Gatling

Gomu Gomu no Jet Rocket 

Gomu Gomu no Jet Migawari

Những chiêu thức chỉ xuất hiện trong anime
Gomu Gomu no Jet Lance

Gomu Gomu no Jet Missile

Gomu Gomu no Jet Axe

Gomu Gomu no Jet Rifle

Sau timeskip
Sau timeskip, Luffy đã kiểm soát được kỹ năng này một cách dễ dàng hơn. Câu có thể kích hoạt bơm máu ở một bộ phận cơ thể nào đó chứ không cần phải là cả cơ thể như lúc trước. Nhờ đó, giai đoạn kích hoạt Gear 2 cũng diễn ra một cách nhanh chóng hơn.

Gomu Gomu no Jet Hammer 

Gomu Gomu no Jet Mace

Gomu Gomu no Jet Spear

Đòn đánh Gear 2 kết hợp với Haki
Gomu Gomu no Red Hawk

Gomu Gomu no Hawk Gatling

Gomu Gomu no Hawk Rifle

Gomu Gomu no Eagle Bazooka

Gomu Gomu no Hawk Whip

Những chiêu thức chỉ có trong anime
Gomu Gomu no Jet Bazooka
Gomu Gomu no Jet Cannon
Gomu Gomu no Jet Stamp Gatling
Gomu Gomu no Hawk Bullet
Gomu Gomu no Hawk Axe
Misaki Mei

0 comments:

Post a Comment

 

ONE PIECE © 2008. Design By: SkinCorner