Wednesday, January 11, 2017

VUA HẢI TẶC GOLD D. ROGER

VUA HẢI TẶC GOLD D. ROGER


Gol D. Roger thường được biết với cái tên Gold Roger, chính là Vua Hải Tặc đời trước, là thuyền trưởng Băng hải tặc Roger và là chủ nhân của kho báu huyền thoại One Piece. Ông cũng là người yêu của Portgas D. Rouge và là cha ruột của Portgas D. Ace. 

1. Thông tin cá nhân

Tên tiếng Nhật: ゴール・D・ロジャー
Tên tiếng La Tinh: Gōru Dī Rojā
Tên tiếng Anh: Gol D. Roger
Xuất hiện: Chương 1
Biệt danh: Vua Hải Tặc
Tổ chức: Băng hải tặc Roger
Nghề nghiệp: Hải tặc, thuyền trưởng
Tuổi: 53
Sinh nhật: 31/12

2. Ngoại hình

Roger là một người đàn ông có dáng người cao ráo. Đặc điểm đặc trưng nhất của ông là bộ ria mép cong màu đen. 

Đây là hình ảnh của ông xuất hiện trong trận Edd War, lúc ông 50 tuổi.

Trong một đoạn hồi ức, khi Roger lần đầu gặp Rayleigh, Roger đã đội chiếc mũ rơm mà hiện giờ Monkey D. Luffy đang đội.

3. Tính cách

Nhiều người nói rằng Roger không hề biết sợ, và những người chứng kiến cuộc hành hình của ông đã nói rằng họ thấy ông đã mỉm cười trước khi chết (tập 52). Những người quen biết với Roger ghi nhận rằng tính cách ông giống với tính cách của Monkey D. Luffy. Điều này được thể hiện rõ nhất khi Roger gặp Rayleigh, Roger đã mời Rayleigh tham gia vào băng của ông ngay dù chưa biết Rayleigh có sức mạnh thế nào hay sẽ đóng vai trò gì trong băng (tập 523).

Portgas D. Ace đã tiết lộ thân phận của mình cho Râu trắng, còn Râu Trắng nhận định rằng tính cách của Ace không giống với tính cách của cha mình là Roger. Tuy nhiên, có một đặc điểm chung dễ nhận thấy ở cả hai cha con là họ đều không bao giờ bỏ chạy trong các trận chiến: Monkey D. Garp tuyên bố rằng Roger sẽ luôn ở lại để bảo vệ đồng đội của mình (tập 503).

Dù chưa một lần được miêu tả trong những lần xuất hiện của của Roger, nhưng ông có thể là một người tàn nhẫn với kẻ thù mỗi khi tức giận. Điều này được chứng minh trong lần Roger giết toàn bộ đồng đội của Squard mà không rõ lý do (xem tập 471).

Roger rất dễ nổi giận, và nếu có ai xúc phạm đến đồng đội của ông dù nhỏ thế nào, ông nhất định sẽ "trả đũa". Garp đã nói rằng cơn giận dữ của Roger khiến ông trở nên bạo lực, ích kỷ, nóng tính, tuy nhiên những hành động ấy rất "bộc phát", thẳng thắn như một đứa trẻ. Dù cực kỳ thiếu thận trọng, nhưng ông đã may mắn sống sót và trở thành Vua Hải Tặc.

4. Năng lực và sức mạnh
Roger được gọi là Vua Hải Tặc bởi vì sức mạnh chiến đấu của ông khó ai có thể địch lại. Chỉ có 2 người có thể đấu ngang ngửa với Roger trong các trận chiến là Phó Đô Đốc Monkey D. Garp (tập 313), người có sức mạnh to lớn kể cả khi đã có tuổi, và Edward Newgate Râu Trắng, người sở hữu sức mạnh của trái Gura Gura no Mi và được gọi là "Người đàn ông mạnh nhất thế giới" sau khi Roger chết.

Những minh chứng cho sức mạnh của Roger bao gồm cuộc chiến của ông với Shiki, người dẫn đầu hạm đội hải tặc lớn nhất tại thời điểm đó, và chỉ bằng một tay là có thể đánh bại quân đội của nhiều quốc gia. 

Roger cũng có thể hiểu được ý nghĩa của những ký tự viết trên những tảng Poneglyphs, thậm chí ông còn có khả năng viết lại thứ ngôn ngữ kỳ lạ ấy (tập 194). Tuy nhiên, không giống như các học giả Ohara, Roger không có khả năng "đọc" những ký tự ấy một cách chính xác. Theo Rayleigh, Roger có thể giải thích Poneglyph bởi vì ông có khả năng "nghe được tiếng nói của vạn vật" (tập 400). Ông ta cũng là một trong 4 người được biết đến là có thể nghe thấy tiếng của Vua Biển và Zunisha, ba người còn lại là Monkey D. Luffy (xem tập 568), Kozuki Oden, và Kozuki Momonosuke.

Vũ khí
Trong khi chiến đấu với Shiki và hạm đội lớn của hắn, Gol D. Roger có cầm một thanh kiếm trên tay và một khẩu súng trên tay còn lại.
Misaki Mei

0 comments:

Post a Comment

 

ONE PIECE © 2008. Design By: SkinCorner