Thursday, January 5, 2017

BẠN CÓ THẮC MẮC NHỮNG ĐIỀU BÍ ẨN SAU ĐÂY VỀ ONE PIECE?

One Piece là bộ anime có rất nhiều những bí ẩn ngoài những diễn biến chính của bộ phim. Đây là những điều mà rất nhiều fan thắc mắc và không biết khi nào thì tác giả Oda mới bật mí được đây. Nhưng phải công nhận, chính những điều bí ẩn này làm cho One Piece thêm thú vị bội phần, dù đã trải qua thời gian trường kỳ phát sóng. Bạn có tò mò những điều dưới đây giống mình không?


1. Thế kỷ Trống (The Void Century)

Rất nhiều nhân vật và câu chuyện trong One Piece có liên quan đến Thế kỷ Trống, nhưng đây là quãng thời gian đặc biệt thế nào, có điều gì bí ẩn đã diễn ra trong thời đại này thì vẫn là một dấu chấm hỏi lớn. 
Mọi thông tin về giai đoạn lịch sử bí ẩn này đều bị Chính Quyến Thế Giới ra sức giấu nhẹm. Họ đã từng ra lệnh hủy diệt toàn bộ hòn đảo Ohara - quê hương của Robin, với lý do cáo buộc những nhà khảo cổ học ở đây đang cố hồi sinh lại những thứ vũ khí nguy hiểm. Thật ra, họ đã cố che giấu sự thật về các học giả đang nghiên cứu về Thế Kỷ Trống.
Tìm ra sự thật về 100 năm "bị mất" này chính là mục tiêu của Robin. 

2. Nhân vật Joy Boy là ai?

Đây là nhân vật sống trong Thế Kỷ Trống, cũng bí ẩn như chính cái giai đoạn lịch sử mà ông sinh sống. Joy Boy đã thực hiện một lời cam kết với đảo người cá, giúp họ nâng con tàu Noah lên mặt nước, nhờ vào sức mạnh của Poseidon. Tuy nhiên, vì một số lý do, Joy Boy đã không thực hiện được lời hứa này. 
Joy Boy thực sự là ai? Vì lý do gì mà thời đó ông đã không thực hiện được lời cam kết với đảo người cá? Liệu rằng Joy Boy có liên quan tới "ý chí của D"?
Bạn có nhớ Nico Robin đã đề cập đến cái tên này khi đọc Ryugu Poneglyph không? Muốn xem lại thì vào đây nha, tập 548 http://vuighe.net/vua-hai-tac/tap-548-vuong-quoc-kinh-hoang-menh-lenh-hanh-quyet-neptune
Trong tập 569, Neptune cũng đã giải thích với Robin về Joy Boy, xem tại đây http://vuighe.net/vua-hai-tac/tap-569-bi-mat-duoc-tiet-lo-su-that-ve-vu-ki-co-dai

3. Thành viên thứ 10 của băng Mũ Rơm?

Hiện tại, băng hải tặc Mũ Rơm có tất cả 9 thành viên. Thành viên thứ 10 luôn là mối quan tâm lớn của các fan One Piece. Nhân tố bí ẩn này là ai? Law? Jinbei? Rebecca? Bartolomeo?

4. Mẹ của Luffy

Chúng ta đều biết Luffy, cha của Luffy, ông nội của Luffy, thế nhưng ai mới là người... sinh ra Luffy? Chúng ta cùng hy vọng rằng tác giả Oda sẽ sớm giải đáp cho các fan thắc mắc này.

5. Ý chí của D
Xem One Piece, chúng ta thấy một số người có chữ đệm "D" bí ẩn ở giữa tên của mình. Một vài nhân vật biết chút ít về bí ẩn này, cho rằng tên đệm bao hàm nghĩa "Ý chí của D". 
Cho đến nay, tất cả những người mang D đều có một mối liên hệ nào đó với nhau, nếu không phải là dòng máu thì là số phận của họ. Luffy có ông nội là Phó đô đốc Garp, tên đầy đủ là Monkey D. Garp và cậu là con của nhà cách mạng Monkey D. Dragon. Ngoài ra, anh trai của Luffy là Ace cũng được tiết lộ là con của Gol D. Roger và Portgas D. Rouge (Ace lấy họ thời con gái của mẹ thay vì họ của cha).
Râu Trắng cho rằng, dù cho có giết chết hết dòng máu của một người mang D cũng không thể dập tắt ngọn lửa tinh thần trong họ, đến ngày nào đó một con người khác sẽ lại đứng lên để tiếp nối ngọn lửa này. Như vậy, rõ ràng là "ý chí của D" ẩn chứa một điều bí ẩn gì đó?
Khi được hỏi về điều này trong mục SBS của Vol. 8 Chapter 70, Oda đã nói rằng "Tôi chưa thể trả lời câu hỏi này, xin mọi người hãy đọc nó như một chữ D bình thường, và đừng nghĩ bất cứ thứ gì về nó, ít nhất là bây giờ".
Quá bí ẩn! 
Trong những điều trên, bạn có thể suy luận được điều gì? Bạn nghĩ ai sẽ là thành viên thứ 10 của băng Mũ Rơm?
Misaki Mei

0 comments:

Post a Comment

 

ONE PIECE © 2008. Design By: SkinCorner