Tuesday, January 17, 2017

HẮC CƯỚC VINSMOKE SANJI (PHẦN 1)

HẮC CƯỚC VINSMOKE SANJI


Vinsmoke Sanji, có biệt danh là Chân Đen (Hắc Cước), là hải tặc và là đầu bếp của Băng Hải Tặc Mũ Rơm. Anh chính thức gia nhập băng lúc kết thúc Arc Baratie, là thành viên thứ 5 và là người thứ 4 vào Băng. Sanji cũng được xếp vào “Bộ Ba Quái Vật” nhờ vào sức mạnh vượt trội của mình cùng với Luffy và Zoro.

1. Thông tin cá nhân



Tên tiếng Nhật: サンジ
Tên Latinh: Sanji
Tên tiếng Anh: Sanji
Xuất hiện: Chương 43 (manga), Tập 20 (anime)
Tổ chức: Băng hải tặc Mũ Rơm
Nghề nghiệp: Hải tặc, đầu bếp
Biệt danh: Chân đen
Tuổi:
19 (lúc mới xuất hiện)
21 (sau timeskip)
Sinh nhật: 02/03
Chiều cao: 177 cm (lúc mới xuất hiện), 180 (sau timeskip)
Mức truy nã: 177,000,000 berry

2. Ngoại hình
 

Sanji có dáng người cao, mảnh khảnh, mái tóc vàng để phủ một bên mắt trái. Trong phần đầu truyện, mắt trái của Sanji cứ bị che phủ như thế, nên nhiều fan thắc mắc rằng liệu có điều gì bí ẩn sau đó? Trong manga, nó luôn được che phủ bằng cách này hay cách khác, tuy nhiên nó lại được phát hiện trong các anime tập 20, tập 21, tập 27, tập 82, movie 6 và movie 10, dù xuất hiện khá chóng vánh và có thể là do lỗi hoạt hình. 

Sau timeskip, Sanji đổi kiểu tóc của mình, vén nó sang bên phải.

Một trong những đặc điểm đặc trưng khá thú vị của Sanji là đôi lông mày "không giống ai". Cả 2 lông mày đều xoắn nhưng là xoắn về cùng một phía, nhìn mỗi chiếc lông mày như số 6 ngược. Và điều này cũng có nghĩa rằng 2 nửa khuôn mặt của Sanji không đối xứng khi xét theo vị trí xoắn ốc của lông mày. Tuy nhiên, Sanji thường giấu điều đó bằng mái tóc vàng lãng tử của mình. Và Sanji cực kỳ khó chịu khi có ai đó (thường là Zoro) đen điều đó ra chọc anh. 

Mắt của Sanji có màu đen, tuy nhiên khi xuất hiện trong phần đầu của Thriller Bark, mắt anh lại có màu xanh xám.

Sanji luôn giữ mình lịch sự khi gần như lúc nào cũng mặc một bộ com lê màu đen dạng áo cài nút chéo, thắt cà vạt và áo sơ mi với nhiều màu sắc, lúc thì cam, xanh dương, xanh ngọc, có sóc hoặc không có sọc. Trang phục của anh thay đổi thường xuyên hơn so với hầu hết các thành viên khác trong băng.

Trước timeskip
Trang phục mùa đông của Sanji trong arc Drum Island

Sanji trong arc Alabasta


Trang phục Sanji trong arc Skypiea Arc


Sanji trong arc Davy Back Fight


Sanji trong arc Water 7 Arc


Sanji trong arc  Post-Enies Lobby

Còn đây là trang phục của Sanji trong thời gian tách khỏi nhóm Mũ Rơm. Sanji đã bị cưỡng chế, phải ăn mặc như 1 Okama, trở thành một cô gái với bộ tóc giả và khuôn mặt được điểm lòe lẹt.

Sanji luôn luôn đi 1 đôi giày đen (biệt danh “Chân Đen”). Đôi giày rất bền, góp phần tăng sức mạnh cho cú đá của anh, dù anh vẫn có thế chiến đấu khi không mang nó, như lúc anh đấu với Kuroobi. Sanji luôn luôn hút thuốc, hiếm khi thấy anh xuất hiện mà không có điếu thuốc trên miệng hoặc tay.

Sau timeskip

Sau 2 năm, Sanji đã thay đổi kiểu tóc của mình, che mắt bên phải thay vì bên trái như 2 năm trước, tóc của anh đã dài hơn. Anh đã để râu và có 1 chòm râu dê trên cằm kèm 1 ít râu trên môi.
Tới đây thì người xem có thể phát hiện được rằng cả 2 sợi lông mày của anh đều xoáy về bên phải. Cổ của anh cũng cao hơn giống như Luffy và Zoro. Anh đã cao hơn 2 năm trước và gần bằng Zoro. Lúc này Sanji mặc bộ vest màu đen với áo trong màu vàng. Tại Punk Hazard, anh mặc áo trong màu Xám.
Sanji tại Punk Hazard

Tại đảo Punk Hazard, khi Sanji đang bị hoán đổi cơ thế với Nami do năng lực Trafalgar Law, Kin’emon đã sử dụng năng lực trái Ác Quỷ chưa biết tên của ông tạo cho anh 1 cái áo khoác Đen để chống lạnh.

Trong Arc Dressrisa, lúc đầu Sanji mặc chiếc áo ghi-lê sọc đen, cà-vạt đen và áo sơ mi trắng. Sau đó, khi cải trang làm nhiệm vụ trên Dressrosa, anh mặc 1 chiếc áo vest màu đen cộng với áo sơ mi trắng cùng cà vạt xanh. Sanji cũng sử dụng thêm một chiếc kính đen và bộ râu giả màu trắng để che giấu thân phận. Bị thương sau trận đánh với Doflamingo, anh mặc hờ chiếc áo vest đã mở khuy để lộ các vết thương đã được băng bó.

Sau khi đến Zou, anh đeo 1 cặp kính mát(mái tóc của anh đã phủ hết 1 bên kính), mặc 1 cái áo khoác màu cam, áo sơ mi trắng chấm bi đen, quần màu vàng và đeo 1 cái ba lô nhỏ. Anh cũng chăm chút một tý cho bộ râu của mình. Sau đó, anh mặc 1 bộ áo khoác lông, bên trong là áo sơ mi kèm theo 1 chiếc vòng cổ đính hạt.

Tính cách

Sanji là người cực kì lịch lãm và vô cùng ga lăng đối với phái nữ. Anh đã được dạy là ko bao giờ làm đau hoặc nói lời xúc phạm đến bất cứ cô gái nào kể cả nếu điều đó gây nguy hiểm cho tính mạng của anh.Vì lý do này mà anh thường gặp bất lợi trong chiến đấu khi đụng phải các đối thủ nữ. Sanji cũng rất đa tình, anh thường hay ve vãn, tán tỉnh các cô gái hấp dẫn mà anh bắt gặp, khi ấy gương mặt của anh có biểu hiện hơi bị kì quặc.

Sanji khá sâu sắc so với vẻ bề ngoài trông bàng quan của mình, anh thường bảo mọi người hãy lắng nghe thay vì chỉ làm theo ý thích. Do vậy, Sanji được xem là một trong những thành viên chín chắn nhất nhóm (cùng với Robin và Zoro).

Khác với Zoro, Sanji ko hề e ngại việc thể hiện cảm xúc của mình (như la mắng,nổi nóng,mất bình tĩnh, rầu rĩ, than vãn…). Anh cũng hay nói về vẻ đẹp trai và sức hút của mình bằng việc tự ví mình như hoàng tử trong những câu chuyện thần tiên dù rằng chẳng ai đồng tình cả. Một điểm nổi bật nữa ở tính cách Sanji là anh rất quý trọng thức ăn và công việc nấu ăn của mình, bởi lẽ anh nhận thức được tầm quan trọng mang tính thiết yếu của nó trong việc duy trì sự sống. Vì thế, anh thường nổi giận và trừng phạt những kẻ hoang phí thức ăn hay những kẻ trộm đồ ăn dự trữ trong tủ lạnh.

Misaki Mei

0 comments:

Post a Comment

 

ONE PIECE © 2008. Design By: SkinCorner