Saturday, January 21, 2017

"LÀM RÕ TRẮNG ĐEN" VỀ TÊN CỦA VUA HẢI TẶC ROGER!

"LÀM RÕ TRẮNG ĐEN" VỀ TÊN CỦA VUA HẢI TẶC ROGER!


Đối với một tác phẩm đồ sộ được dịch ra vô vàn thứ tiếng trên khắp thế giới One Piece, thì việc sai lệch ít nhiều trong nội dung là điều không thể tránh khỏi! Hơn nữa, One Piece cũng lại là tác phẩm sâu rộng cả về tri thức thực tế, lại có rất nhiều điều bí ẩn, tạo ra nhiều tranh cãi và suy diễn vô tận từ phía các độc giả tò mò, nên có vô vàn những hiểu nhầm, những lời đồn đại cần phải được "làm rõ trắng đen"! Tinanime sẽ giúp các bạn "tìm ra sự thật"! Hãy khởi đầu với "Nhầm lẫn về tên của Vua Hải Tặc" nhé!


Trước khi đọc bài viết, bạn hãy thử trả lời câu hỏi này nhé! Tên của Vua Hải Tặc Roger là gì?
A. Gold Roger
B. Gold D. Roger
C. Gol D. Roger

Nếu đa số các bạn chọn đáp án C thì các bạn quá giỏi rồi đấy! Điều thú vị là vô số fan One Piece lại chọn đáp án B hay A, và đây là một sự nhầm lẫn khá phổ biến về tên của Vua Hải Tặc!

Tại sao đáp án B, Gold D. Roger, lại sai nhỉ? Đây là đáp án khác nhất trong 3 câu, vì tên Roger trong câu B có tới... 2 chữ D!
Tên bố con tớ đều có 1 chữ D thôi nhá!

Tên tiếng Nhật của Roger là  ゴール・D・ロジャ, với phiên âm tiếng La Tinh là Gōru D. Rojā. 

Trong từ Gōru không có chữ d nào cả! Nên viết ra theo ký tự La Tinh thì là Gol D. Roger - tức là chỉ có 1 chữ D.

Trong manga, Roger có lần đã nói rằng, Chính Phủ Thế Giới nhầm tên Roger khi viết nối Gol và D lại thành Gold Roger! Và ông khá buồn vì điều này! (Đây là lý do đáp án A cũng sai luôn)!
Này Gold D. Roger là ai thế?

Cái tên Gold D Roger với 2 chữ D trong tên của ông lại được thấy trong rất nhiều bản scanlation (fan scan và dịch manga qua ngôn ngữ khác).

Nhớ nhé! Tên của Vua Hải Tặc chỉ có 1 chữ D! Chỉ 1 chữ thôi nhưng hơi bị bí ẩn luôn haha! ^^
Misaki Mei

0 comments:

Post a Comment

 

ONE PIECE © 2008. Design By: SkinCorner