Wednesday, January 11, 2017

BỐ GIÀ RÂU TRẮNG (PHẦN 2) - MỘT THỜI TUNG HOÀNH BỐN BỂ

BỐ GIÀ RÂU TRẮNG (PHẦN 2) - MỘT THỜI TUNG HOÀNH BỐN BỂ


Râu Trắng - Nhân vật đã trở nên huyền thoại bởi sức mạnh, tầm ảnh hưởng cũng như những chuẩn mực đạo đức đáng quý. Một con người mà dù khi đã mất, cái tên của ông vẫn còn được nhắc đến với đầy sự kính trọng. Hôm nay, hãy cùng tìm hiểu về tiểu sử của Bố Già Râu Trắng nhé!


Lúc còn trẻ
Có rất ít thông tin về quá khứ của Râu Trắng trước khi ông thành lập băng hải tặc của mình ngoài sự thật rằng ông từng là một thuyền viên trên một con tàu hải tặc nào đó có tên gọi là "Newgate". Thời đó, ông đã bày tỏ ước mơ của mình rằng, ông không muốn kho báu mà muốn có một gia đình thật sự (xem tập 485).

Xung đột giữa các băng hải tặc

Chúng ta vẫn chưa được biết điều gì đã dẫn đến sự đối địch giữa các thành viên băng Râu Trắng và băng Roger. Họ vẫn thường đối chọi và đổ máu. Râu Trắng cũng biết một vài thành viên trong băng Roger như Shanks và Buggy (tập 316). Tại một nơi nào đó dọc theo dòng Grand Line, Roger đã vượt lên phía trước Râu Trắng và tìm được đường đến Raftel. Hai bên cũng đã dần tôn trọng lẫn nhau, và Râu Trắng chính là một trong những người Roger gặp để nói lời tạm biệt trước ngày ông bị hành hình. Trong cuộc gặp gỡ cuối cùng này, Roger đã giải thích về ý chí của D (xem tập 485).

Cuộc gặp với Shiki

Sau cuộc hành hình của Gol D. Roger, Shiki thoát ra khỏi nhà tù Impel Down và có một buổi nói chuyện (uống rượu) với Râu Trắng trên chiếc Moby Dick. Shiki đã cố gắng ngỏ lời liên minh giữa hắn và Râu Trắng và cho biết rằng nếu hai người mà hợp tác thì sức mạnh của họ sẽ vô cùng bất ngờ, nhưng Râu Trắng đã trả lời bằng việc đe dọa ném Shiki xuống biển. Shiki biết rằng Râu Trắng vẫn chẳng hề thay đổi. Cuối cùng, Shiki thông báo về kế hoạch của hắn sắp tới (tập 0).

Sự kết thúc của một kỷ nguyên
Không lâu sau khi Roger bị tử hình, Râu Trắng đã trở thành người có sức mạnh không ai địch lại, vì ông cũng là người duy nhất có khả năng chiến đấu ngang ngửa với Gol D. Roger. Râu Trắng luôn nhận thức rõ ràng về các sự kiện trong Grand Line xảy ra xung quanh mình, chẳng hạn như cuộc chiến diễn ra giữa Dracule Mihawk và Shanks. Trong thời gian đó, Chính phủ thế giới cũng tuyên bố rằng ông và ba hải tặc khác, là những Yonko - Tứ Hoàng, những người mạnh nhất của Tân Thế Giới.
Không lâu sau khi bắt đầu Thời Đại Hải Tặc, Râu Trắng đã đi đến Đảo Người Cá và giải thoát nó khỏi sự tấn công của các hải tặc khác bằng việc tuyên bố hòn đảo này thuộc về ông. Nhờ đó, Râu Trắng đã lấy lại được sự thanh bình cho hòn đảo. Ông bảo vệ Đảo Người Cá vì Vua Neptune của đảo chính là bạn tốt của ông, cả hai đã từng uống rượu thân mật với nhau trong quá khứ (xem tập 567). Từ sau lời tuyên bố đó, không có hải tặc nào dám làm hại đến ngư dân tại Đảo Người Cá (xem tập 430).

Sự kỳ vọng và kẻ sát nhân
Vào thời điểm ba năm trước khi Luffy bắt đầu cuộc hành trình của mình, Râu Trắng đã đọc trên tờ báo về tiếng tăm không ngừng tăng lên của cái tên Portgas D. Ace - một thuyền trưởng trong băng hải tặc Spade, một hải tặc trẻ đã từ chối cả lời đề nghị giữ một vị trí trong “Thất Vũ Hải”. Cuối cùng thì chính Ace cũng tìm tới Râu Trắng sau khi tốn một khoảng thời gian khá dài để tìm kiếm ông, và sẵn sàng để đánh bại ông để chiếm lấy vị trí mạnh nhất. Sau cuộc chiến đấu không ngừng nghỉ suốt năm ngày liền giữa Ace và Jinbe, Râu Trắng đã tiếp cận băng hải tặc Spade trên chiếc Moby Dick và nói với thuyền viên của mình rằng một mình ông sẽ đối phó với Ace (tập 461). 

Râu Trắng đã hạ Ace lẫn đồng đội của anh mà không hề có một vết xước nào trên cơ thể. Sau trận đấu, Râu Trắng nhận thấy được tài năng của Ace và có ý định cho Ace vào băng của mình, thậm chí sau này cho Ace trở thành đội trưởng của đội 2 dù cậu còn quá trẻ và nhiều lần ám sát ông.
Râu Trắng mời Ace vào đội mình

Ace đã nói với Râu Trắng rằng anh chính là con trai của Gol D. Roger, nhưng Râu Trắng đã nói rằng điều đó chẳng là vấn đề, vì tất cả mọi người đều là những đứa con của biển cả. Râu Đen, một người lúc đó là thành viên trong đội của Ace, đã ra tay giết Thatch, chỉ huy Đội 4 hòng chiếm Trái Ác Quỷ mà hắn ta đã tìm kiếm bấy lâu nay. Sau cái chết của Thatch, Ace đã quyết định săn lùng Râu Đen, mặc dù Râu Trắng không muốn anh đi, vì ông có linh cảm chẳng lành về Râu Đen. 

Lời kêu gọi của Shanks
Một thời gian sau đó, Rockstar đến và mang theo một lá thư từ thuyền trưởng mình là Shanks để giao cho Râu Trắng. Không bằng lòng việc Shanks chỉ gửi thư thay vì tới gặp trực tiếp, Râu Trắng đã xé nó ngay trước mặt Rockstar và nói với Rockstar rằng Shanks nên tới gặp ông và mang theo rượu (xem tập 151).

Đàm phán với Shanks 
Shanks sau đó đã đến để nói chuyện với Râu Trắng về Ace và Râu Đen sau khi thoát khỏi sự bao vây của cánh Hải quân nhằm ngăn chặn các cuộc gặp gỡ giữa các Tứ Hoàng. Sau cuộc nói chuyện về quá khứ, Shanks yêu cầu Râu Trắng ngăn chặn Ace vì lo rằng Ace chưa sẵn sàng để đối đầu với Râu Đen. Râu Trắng cười lớn trước lời đề nghị đó của Shanks, ông cho rằng Shanks còn quá trẻ để bảo ông nên làm gì. Cuộc nói chuyện giữa hai bên đã chuyển thành một cuộc đụng độ, khiến bầu trời phía trên cũng bị tách làm hai. 

Cuộc hành quyết Ace

Râu Trắng và thuyền viên của ông quyết định ngăn chặn việc xử tử Ace. Theo Doflamingo thì các Thất Vũ Hải đều sẽ chuẩn bị để nghênh chiến với Râu Trắng (xem tập 398).

Chiếc tàu mẹ của Râu Trắng (tức chiếc Moby Dick) đã bắt đầu chuyển bánh và Râu Trắng đã xóa sổ hết 23 chiếc tàu đang để mắt đến ông chỉ trong chốc lát. Việc này khiến cho cánh Hải Quân hoàn toàn mất hết manh mối để lần ra nơi tấn công chính xác của Râu Trắng (xem tập 147). Kaido cũng đã cố gắng tấn công Râu Trắng nhưng Shanks đã can thiệp (tập 434). 

Các thành viên của băng Râu Trắng đã bắt đầu đến Marineford. Không lâu sau, chiến hạm của Râu Trắng, chiếc Moby Dick, đã cập bến vào vịnh cùng với 3 tàu khác, các thuyền đã được phủ một lớp giúp nó có khả năng lặn xuống biển. Râu Trắng đi lên trên mũi thuyền hình cá voi của Moby Dick, ông nhắn với Ace rằng hãy chờ ông.

Râu Trắng đã sử dụng sức mạnh trái Gura Gura no Mi tạo thành một một cơn động biển cực mạnh nâng 2 con sóng khổng lồ lên nhấn chìm trụ sở Hải quân. Khi Ace hỏi rằng tại sao họ lại đến đây để cứu anh trong khi anh đã không nghe lời căn dặn của Râu Trắng mà nhất quyết săn lùng Râu Đen, Râu Trắng không những không trách móc và còn phủ nhận điều này, ông nói rằng chính ông đã phái Ace đi tìm Râu Đen, có Marco làm chứng.

Đô đốc Aokiji đã đóng băng cơn sóng thần của Râu Trắng và tấn công ông bằng những mũi giáo băng. Cả mũi giáo băng và Đô Đốc đều bị tan vỡ sau cơn chấn động trong chân không mà Râu Trắng phản đòn. Điều này buộc Aokiji phải đóng băng bề mặt biển để tạo ra một chỗ đứng vững chắc cho cuộc chiến. Dracule Mihawk, vì muốn thử xem Râu Trắng mạnh đến mức nào nên đã dùng thanh kiếm tạo một luồng kiếm khí theo hướng của mình, nhưng nó đã bị Jozu, đội trưởng đội 3 chặn lại. Kizaru sau đó thử tấn công Râu Trắng bằng Yasakana no Magatami nhưng đã bị Đội trưởng đội 1 Marco ngăn lại kịp thời (xem tập 462).

Tiếp đó, Little Oars Jr mở đường tiến vào phía quảng trường, hành động liều lĩnh của anh đã bị Râu Trắng cho là ngốc nghếch. Tuy nhiên, Râu Trắng vẫn sai các thuyền viên của mình yểm trợ cho người khổng lồ Oars. Khi Oars ngã xuống, người khổng lồ Phó Đô đốc Hải quân Ronse đã tấn công lén Râu Trắng, nhưng hắn ta đã bị hạ dễ dàng bởi sức mạnh của ông khiến những Hải quân khác bị bất ngờ. Sau đó ông liên lạc cho đồng minh khác phá vỡ băng bao quanh phần vịnh (xem tập 465).

Đồng minh mới

Luffy và đồng minh của cậu đã đến Marineford, kịp thời ngăn chặn thành công việc Crocodile tấn công Râu Trắng. Luffy nói mình làm vậy vì Râu Trắng là người mà Ace rất quan tâm. Râu Trắng thấy chiếc mũ rơm của Luffy thì nhớ đến câu nói của Shanks, người chủ nhân trước của chiếc nón, rằng anh đặt cược cánh tay của cậu ấy cho thể hệ mới. Trước lời tuyên bố của Luffy rằng cậu có mặt ở đây để cứu Ace và cậu sẽ trở thành Vua hải tặc, Râu Trắng đã cảm thấy rất ấn tượng với sự tự tin đó của Luffy (xem tập 466). Trong lúc Luffy đang cố gắng để tiếp cận Ace, Râu Trắng ra lệnh cho Marco không được để Ace chết. 

Râu Trắng tiếp sau đó đã lợi dụng Buggy làm liên minh tạm thời cho ông vì ông không muốn có thêm kẻ thù cho đến khi Hải Quân bị đánh bại. Ông lệnh cho các thuyền trưởng tản ra nhiều hướng với một đội hình mới, vì ông đã nắm được kế hoạch của Sengoku. Crocodile lại bắt đầu tấn công Râu Trắng sau lần đầu ám sát bất thành, Râu Trắng đã nói rằng hắn thật là kẻ một phiền toái. 

Nhiều Pacifista đã lao vào tấn công. Râu Trắng nhận thấy rằng Hải quân sẽ không không hy sinh sức lực của họ trước khi để cho người của chúng xông trận trước. Trong lúc này, Squardo, một trong những đồng minh của Hải Tặc Râu Trắng đến từ phía sau và thông báo cho ông rằng nhiều hải tặc đang phải vất vả để chiến đấu. Râu Trắng cũng nhận thấy rằng các quân đội đồng minh của mình đang chịu nhiều thương vong, ông quyết định sẽ trực tiếp tham gia cuộc tấn công. Nhưng Squardo bất ngờ cầm cây Katana lớn và nhảy lên đâm một lỗ lớn trên bụng Râu Trắng, xuyên hẳn ra sau lưng. Râu Trắng nhìn xuống Squardo và bị sốc vì việc làm đó (xem tập 471).

Squardo đã buộc tội Râu Trắng, rằng chính Râu Trắng đã có một cuộc thỏa thuận với Hải quân trước đó để phóng thích Ace và các thành viên còn lại của băng Hải Tặc Râu Trắng mà hy sinh mạng sống của các thuyền trưởng băng New World. Râu Trắng đã ôm lấy Squardo và cho rằng Squardo thật ngốc khi nghĩ như thế, Râu Trắng vẫn thương anh ta như những người con khác của ông. Với Râu Trắng, Ace và tất cả mọi người trong băng, liên minh đều là gia đình của ông, tất cả không khác gì những người con của ông. Râu Trắng cũng nói cho Squardo biết rằng việc đổ hết mọi trách nhiệm lên đầu một đứa trẻ do lỗi lầm do cha nó gây ra thì thật ngốc nghếch. 

Sau khi phá hủy những bức tường băng để các hải tặc có thể thoát ra bất cứ lúc nào, Râu Trắng nói rằng ông không thể mãi là người đan ông mạnh nhất. Cuối cùng, Râu Trắng từ con thuyền đi xuống và hướng về phía kẻ thù, tuyên bố rằng nếu có ai muốn đi cùng với ông thì họ hãy sẵn sàng bỏ mặc sự sống của mình. Sengoku đã la lệnh cho tất cả những Hải quân phải sẵn sàng, vì người đàn ông mạnh nhất thế giới đã xông trận. 

John Giant đã cố gắng ngăn chặn Râu Trắng nhưng hắn dễ dàng bị ông đánh bại bằng các cuộc chấn động. Lúc này, Akainu đã phá hủy Moby Dick. Sau đó Râu Trắng đã cố gắng phá hủy các bức tường bao vây với cơn song chấn, nhưng nó lại không lay chuyển trước sự kinh ngạc của những người chứng kiến. Rõ ràng đây không phải là một bức tường sắt thông thường. Sau đó được sự giúp đỡ của Jinbe, Luffy đã được ném qua bức tường bằng một cột nước và mảnh vỡ của con thuyền. Râu Trắng cho rằng cậu liều lĩnh không khác gì Ace. Râu Trắng sau đó ra lệnh cho những đứa con của ông đột kích vào quảng trường (xem tập 474). 

Sengoku khá bất ngờ khi Râu Trắng ra lệnh một con tàu khác của mình từ dưới biển xuất hiện. Sau khi mọi người đều đã lên tàu, Oars nhấc nó và bưng vào quảng trường. Sau đó ông yêu cầu tất cả các con mình lùi lại để tung một chiêu sóng chấn động lớn bằng cây đại đao, hất văng rất nhiều Hải quân. Ông lệnh cho quân mình tiêu diệt hải quân và giải thoát cho Ace (xem tập 475). 

Khi Râu Trắng chuẩn bị tạo thêm một chiêu chấn động, Aokiji đã xuất hiện và đóng băng ông, khóa ông lại trong một khối nước đá - chỉ thấy Râu Trắng phá được nó với một chấn động khá đơn giản trong vài giây, và sau đó là ông đâm thanh đại đao vào Aokiji. Khi Aokiji sắp đáp lại Râu Trắng bằng chiêu Ice Partisan, Jozu cắt ngang trận đánh và tạo lợi thế cho cha mình.

Sau đó ông bắt được Luffy khi cậu đang bất tỉnh trên không vì bị văng ra bởi cú đá của Kizaru. Râu Trắng giao Luffy cho những người con của mình để họ có thể chạy chữa vết thương cho Luffy. Râu Trắng cho rằng Luffy chỉ được mạnh miệng, vẫn còn trẻ và vụng về, và ông thích cậu chính vì điều đó. 
Khi tiếp tục tấn công hải quân, Râu Trắng lại bị chặn bởi Akainu. Akainu nói rằng nếu cứ đà này thì Râu Trắng sẽ xóa sổ MarineFord khỏi bề mặt Trái Đất. Râu Trắng và Akainu đang chiến đấu thì ông đột nhiên ngã quỵ vì căn bệnh tuổi già của mình. Akainu đã lợi dụng cơ hội này để định kết thúc bằng một đòn khủng khiếp lên Râu Trắng. Nhờ việc này, nhiều hải quân cũng nhân cơ hội để sát thương ông với các đòn của mình. Tuy nhiên, họ nhanh chóng văng đi xa bởi một cú quét của cây đại đao (xem tập 477).

Mặc dù bị thương rất nặng, Râu Trắng vẫn tuyên bố rằng ông không thể chết trước khi bảo đảm được tương lai cho các con của mình, và vây quanh ông lúc này là những đội trưởng và bằng hữu, sẵn sàng bảo vệ ông từ phía sau. Lúc này, Sengoku ra lệnh hành hình Ace. Râu Trắng cố ngăn chặn bằng Haoshoku Haki nhưng căn bệnh tuổi già lại tiếp tục bộc phát. Đúng lúc đó, Luffy lao thẳng vào chiến trường với Haoshoku Haki.

Ấn tượng trước Haōshoku Haki của Luffy, Râu Trắng ngay lập tức ra lệnh cho tất cả những người con của mình hộ tống Luffy bằng mọi khả năng. Ông muốn chứng kiến những điều mà "người mang Ý chí của D" có thể làm ở thời đại này.

Râu Trắng tiếp tục chặn lấy Kizaru, không cho hắn có cơ hội gây trở ngại khi Luffy tiến lên bục hành hình. Vì mải theo dõi sự kiện xảy ra trên lối đi lên bục hành hình, Râu Trắng lại phải lãnh thêm vết thương trong trận đấu giữa ông và Kizaru. Hải Quân gây ra một vụ nổ lớn nhằm đánh sập đài hành hình, Luffy và Ace đã an toàn thoát khỏi vụ nổ nhờ năng lực Mera Mera No Mi của Ace (xem tập 480).

Râu Trắng nở một nụ cười sau cuộc tẩu thoát ngoạn mục của Ace và Luffy. Lúc đó Squardo đã xuất hiện trên một chiếc thuyền mái chèo và kêu gọi tất cả mọi người rời khỏi đây và cứ giao những việc còn lại cho anh và đồng đội xử lí, như một cách để sửa chữa cho sai lầm của chính mình. Râu Trắng khiển trách anh, và giải thích rằng điều này không khác gì một nỗi đau lớn cho ông khi để một trong những "người con" của mình từ bỏ cuộc sống trước mình. Ông nói rằng Squardo không nên mặc cảm tội lỗi chỉ vì một vết đâm, và cho rằng nó không làm ông hề hấn gì cả. 

Râu Trắng ra lệnh cho tất cả mọi người hãy an toàn trở lại “New World”, bất chấp những phản đối của nhiều hải tặc đang có mặt tại đó. Ông giải thích rằng thời đại của ông đã tàn lụi và không còn chỗ đứng trong thời đại mới nữa. Đoàn hải tặc quanh ông phản đối quyết liệt hơn, nhưng vì đây là mệnh lệnh của thuyền trưởng, cuối cùng họ phải miễn cưỡng mà tuân phục. 

Râu Trắng làm suy giảm lực lượng Marineford bằng cách phá hủy và tấn công bất cứ Hải Quân nào dám can thiệp vào cuộc tẩu thoát của của các con trai ông. Akainu kích động Ace và hai người đã có cuộc quyết chiến. Cuối cùng, hắn sử dụng nắm đấm magma của mình tấn công xuyên qua Ace từ phía sau trong khi Ace chắn đòn cho Luffy. 


Chịu vết thương khá nặng, Ace đã trăn trối những lời cuối cùng trước khi anh gục ngã. Râu Trắng nhận ra rằng, đã quá muộn đối với Ace, và ông nghẹn ngào mà nhớ lại những ngày đầu tiên gặp đứa con thân yêu của mình. Người đàn ông mạnh nhất thế giới đã khóc trước sự hy sinh của con trai.

Sau khi Ace gục ngã, Râu Trắng đã bất ngờ tấn công Akainu trong cơn giận cực điểm, khiến Akainu phải mang thương tích nặng nề, và khuôn mặt Râu Trắng cũng bị mất một nửa. Cảnh tượng này đã được anime thay đổi chỉ đơn thuần là một phần râu mép của ông bị đốt cháy đi.

Râu Trắng đã trả đũa bằng đợt tấn công để tách đôi Marineford, ngăn cách ông với các thuyền viên của mình. Đợt tất công này đã làm cho băng Hải Tặc Râu Đen không còn nơi ẩn nấp, buộc lòng phải ló mặt ra.  

Râu Trắng tấn công Râu Đen để trả thù cho Thatch, ông không còn xem Râu Đen là con trai của mình nữa. Ông đè hắn xuống và sử dụng năng lực Gura Gura của mình để bóp cổ hắn. Trong khi bị ngạt thở, Râu Đen sợ hãi hỏi Râu Trắng bộ ông định giết con mình hả, nhưng Râu Trắng phớt lờ và phóng ra một chấn động làm tổn thương nặng nề lên Râu Đen. Sau đòn tấn công đó, Râu Đen đã ra lệnh cho đồng bọn hắn tấn công, và hàng loạt lưỡi kiếm và làn đạn găm lên người Râu Trắng. Khi đang hứng chịu hàng loạt thương tích, ông đột nhiên bắt đầu nhớ lại những lời của Roger về cái chết của chính mình và ý nghĩa thực sự của "D."

Mặc dù bị Râu Đen bắn đến nỗi hết đạn, mà Râu Trắng vẫn đứng vững một cách ngạc nhiên. Trước khi kết thúc những lời nói cuối cùng của mình, ông đã hét lên thật lớn và tuyên bố cho cả thế giới rằng "One Piece" thật sự tồn tại, bất chấp sự giận dữ cực độ của Sengoku. 

Sau khi nói lời từ biệt cuối cùng đến các thuyền viên và đồng minh đang đau buồn tột độ, Râu Trắng vẫn hiên ngang đứng đó, nhắm mắt ra đi. 

Chiếc áo khoác đã rơi ra khỏi người ông, để lộ bản lưng rộng không mảy may một vết xước, cho thấy ông chưa bao giờ rút lui khỏi bất kì cuộc chiến nào trong suốt cuộc đời hải tặc. 

Sau cái chết của Râu Trắng, Râu Đen không rõ đã sử dụng phương pháp gì dưới miếng vải lớn màu đen để tước đoạt năng lực Gura Gura Mi từ cơ thể Râu Trắng (xem tập 486). Shanks đã đến kết thúc cuộc chiến, thi thể Râu Trắng và Ace được chôn cất dưới sự cho phép của Sengoku mặc dù Phó Đô đốc Doberman muốn treo đầu họ trước thế giới để thể hiện chiến tích của cuộc chiến và tăng cường niềm tin vào Hải quân. Râu Trắng và Ace được Shanks chôn cất trên một hòn đảo nào đó trên nửa sau của “Đại Hải Trình”. 

Áo khoác, đại đao và lá cờ của Râu Trắng được trang trí trên phần mộ của ông cùng với vòng hoa trên cán đao. Mộ ông được đặt bên cạnh Ace, phủ đầy hoa và kiếm bởi các thành viên trong băng; các thành viên đứng ở hai bên lối đi hòn đảo, thể hiện sự tôn kính cuối cùng của họ với hai người đã khuất. 
Misaki Mei

0 comments:

Post a Comment

 

ONE PIECE © 2008. Design By: SkinCorner