Tuesday, January 10, 2017

TRÁI ÁC QUỶ HỆ LOGIA

TRÁI ÁC QUỶ HỆ LOGIA TRONG ONE PIECE


Logia là một trong ba loại Trái Ác Quỷ. Nó cho người sử dụng khả năng biến đổi thành một nguyên tố hay sức mạnh của tự nhiên. Trái hệ này được coi là mạnh nhất cũng như hiếm nhất trong 3 loại Trái Ác Quỷ (không bao gồm Trái hệ Zoan Thần Thoại). Từ "Logia" này được nhắc đến đầu tiên khi Laki đề cập đến năng lực Trái Ác Quỷ của Enel.

Sức mạnh


Trái Ác Quỷ hệ Logia cho phép người sử dụng tạo ra, điều khiển và chuyển hóa cơ thể của họ thành nguyên tố hay sức mạnh tự nhiên tùy vào loại trái. Người dùng có thể chuyển hóa một phần hoặc hoàn toàn.

Một trong những năng lực bá nhất của Trái Ác Quỷ hệ này là khả năng phòng thủ mà nó mang lại. Người dùng trái này có thể phân tẻ, hay chia tách cơ thể thành nhiều phần, thậm chí có thể chia nhỏ đến kích thước của hạt bụi, và sau đó liên kết cơ thể lại mà không hề có một dấu thương tích nào.
Những đòn tấn công vật lý hay súng đạn bình thường sẽ không ảnh hưởng tới những người ăn Trái Ác Quỷ hệ này. 

Trường hợp ngoại lệ duy nhất đối với người dùng Trái Ác Quỷ hệ này là Râu Đen Marshall D. Teach. Tuy sở hữu năng lực trái Yami nhưng hắn vẫn bị dính sát thương từ những đòn vật lý. Nhưng bù lại trái "Yami yami no mi" cho hắn khả năng giảm sát thương mà mình nhận vào. Điển hình là sau khi dính 2 đòn cực mạnh của Râu trắng, hắn vẫn còn sức để lúc sau đánh nhau tiếp với Sengoku.

Một điều khác nữa về khả năng của người dùng Logia là khả năng hồi phục cơ thể sau khi bị dính 1 đòn vật lý, như là khi Monet bị Zoro chém làm đôi vẫn có thể di chuyển dưới dạng 2 mảnh một cách tự nhiên, chứng tỏ từng phần mà người dùng tách ra, họ vẫn có khả năng điều khiển chúng.

Ngoài khả năng chuyển hoá thành 1 dạng nguyên tố tự nhiên, người dùng Trái Ác Quỷ hệ Logia còn có khả năng tạo ra một lượng nguyên tố vô hạn cũng như có thể điều khiển chúng, và điều này giúp họ có được những năng lực hủy diệt đến đáng sợ.

Vií dụ điển hình nhất cho điều này là trận chiến giữa Kuzan và Sakazuki. Khi cả hai năng lực đáng gờm đụng độ, nó thậm chí đã làm biến đổi cả thời tiết của Đảo Punk Hazard, biến 1 nửa hòn đảo thành vùng đóng băng hoang vu, phần còn lại trở thành 1 địa ngục rực lửa (xem tập 582).

Một ví dụ khác là trận đấu giữa Ace và Râu Đen. Cuộc đối đầu của họ đã phá nát toàn bộ đảo Banaro.

Xem trận đối đầu giữa Ace với Râu Đen trong video dưới đây!


Với một số loại nguyên tố khác như khói và đầm lầy, thay vì khả năng tàn phá, nó có công dụng khống chế và bắt giữ đối thủ hơn.

Người dùng Trái Ác Quỷ hệ Logia nguyên tố nào thì cũng có thể khai thác được các tính năng của loại nguyên tố đó. Ví dụ, năng lực cát của Crocodile có thể hút ẩm, năng lực khí của Caesar Clown giúp hắn hút cạn không khí, khả năng của Enel có thể làm nung chảy và rèn kim loại, Aojiki có thể sử dụng năng lực của mình để làm đóng băng nước, Kizaru thậm chí có thể di chuyển với tốc độ ánh sáng.

Bên cạnh đó người dùng Logia sẽ miễn nhiễm các ảnh hưởng với những môi trường hay thời tiết có liên quan đến loại nguyên tố của mình. Ví dụ như Crocodile và Ace hoàn toàn không bị ảnh hưởng bởi nhiệt độ nóng bức của sa mạc, do cả 2 đều sở hữu năng lực có liên quan đến độ nóng và sự khô cằn.

Ngoài ra, một số gười dùng Trái Ác Quỷ hệ Logia có khả năng kiểm soát các nguyên tố tương ứng trong môi trường, không do họ tạo ra. Họ kết hợp các nguyên tố có sẵn ấy với lượng nguyên tố do cơ thể ự biến đổi, từ đó tạo ra sức mạnh lớn hơn, linh hoạt hơn.

Chẳng hạn như, khi Crocodile tạo ra những cơn bão cát lớn ở vùng sa mạc, hay khi Enel tạo ra sấm sét tấn công đối thủ từ những đám mây, hay việc Caesar hút hết không khí xung quanh khiến đối thủ chết ngạt. 
Tuy nhiên, cho đến giờ, chúng ta vẫn chưa biết được, liệu người dùng Logia có thể điều khiến được những nguyên tố tương ứng ngoài môi trường khi nó ở dạng vật chất hay năng lượng khác không!

Và cuối cùng, năng lực thể chất của người dùng Trái Ác Quỷ hệ Logia không ảnh hưởng đến sức mạnh của Trái Ác Quỷ mà họ sở hữu.

Điều này trái với người dùng Trái Ác Quỷ hệ Zoan, vì nó tăng cường sức mạnh thể chất cho người dùng, hay trái hệ Paramecia, có thể kết hợp với năng lực của người dùng.

Tuy nhiên, trong một số trường hợp, người dùng cũng có thể sử dụng năng lực của Trái Ác Quỷ để kết hợp với bước chuyển trong chiến đấu, ví dụ như Kizaru: Ông đã dùng năng lực ánh sáng để tăng thêm sức mạnh cho cú đá, thậm chí gây ra cả vụ nổ.

Điểm yếu
Cho dù có khả năng đáng khiếp sợ, thế nhưng họ lại cách xa với từ "bất khả chiến bại". Trước những đòn tấn công bất ngờ, họ sẽ không có thời gian để kịp chuyển hóa thành nguyên tố tự nhiên để đối phó hay tránh khỏi nó.

Tuy nhiên, trải qua quá trình rèn luyện, đa số người dùng Logia có thể biến đổi theo phản xạ để giúp họ tránh được những đòn tấn công thông thường.

 Ví dụ, Enel đã rèn luyện để biến đổi thành dạng sấm sét trong khi đang... ngủ gật, sử dụng Mantra để đoán được đòn tấn công của kẻ thù.

Bên cạnh đó, việc tái tạo cơ thể lại cũng đòi hỏi sự tập trung ở người dùng. Nỗi sợ hãi sẽ cản trở quá trình hồi phục của họ, ví dụ như khi Monet bị Zoro chém làm đôi, cô đã sợ hãi và gặp khó khăn trong việc tái tạo lại một nửa cơ thể để chiến đấu.

Có thể chống lại người dùng Trái Ác Quỷ hệ Logia bằng cách khai thác điểm yếu hay đặc tính của Trái Ác Quỷ hệ Logia. Ví dụ như vì cao su là chất cách điện, nên Luffy có thể đối phó dễ dàng với Enel hơn những người khác. Hay chúng ta cũng có thể tấn công Crocodile bằng cách làm ướt thân hắn, hoặc tấn công hắn bằng "cái gì đó ướt ướt", vì cát sẽ kết dính lại với nhau khi gặp nước.

Người dùng cũng gap845 khó khăn nếu như đụng độ với người sở hữu Trái Ác Quỷ manh hơn, ví dụ như Lửa ( Ace ) yếu hơn so với Dung Nham (Akainu).

Người dùng cũng chỉ có thể điều khiển được các nguyên tố mà họ tự tạo ra chứ không thể điều khiển được chúng nếu như nguyên tố đó ở một dạng hay một thể khác, điều này có nghĩa là họ không thể điều khiển được dạng nguyên tố đó ở xung quanh mình. 

Ngoài Đá Biển thì những đón đánh được cường hóa Haki cũng rất hữu ích khi đối phó với những người ăn Trái Ác Quỷ nói chung và những người hệ Zoan nói riếng.

Không như Đá Biển, những đòn Haki chỉ có thể gây tổn thương, bắt giữ chứ không làm những người Hệ Logia bị mất sức mạnh hay kiệt sức. 

Người dùng hệ Logia cũng có điểm yếu như những người dùng khác khi phải hứng chịu lời nguyền của biển. Cho đến nay, trừ Smoker, hầu hết người dùng hệ Logia có thể tránh được việc tiếp xúc với nước biển bằng cách bay trên mặt nước biển hoặc đóng băng nó. 

Những người sử dụng Trái Ác Quỷ hệ Logia
Misaki Mei - King

0 comments:

Post a Comment

 

ONE PIECE © 2008. Design By: SkinCorner