Monday, January 9, 2017

THÁNH USOPP ĐÃ PHÁN LÀ ĐÚNG!

[SỰ THẬT ONE PIECE] THÁNH USOPP ĐÃ PHÁN LÀ ĐÚNG!


Usopp là xạ thủ của băng hải tặc Mũ Rơm, được biết đến với biệt danh Thánh nói dóc hay Thánh bốc phét. Ngày cậu sinh ra ngày cả thế giới nói dối đấy (ngày Cá tháng Tư)! Đến với chuyên mục "Sự thật One Piece", chúng ta hãy xem có những điều thú vị gì về Thánh Usopp mà có thể bạn chưa biết nhé!

1. Usopp có mặt trong tấm poster truy nã trước đây của Luffy và của cả Zoro nữa. Xem phim thì chắc nhiều bạn biết rồi nè!
Hello! Thấy Usopp không?

Hehe! Đố ai thấy Usopp ở đâu!!!

2. Cái mũi dài của Usopp được lấy cảm hứng từ câu chuyện dân gian về cậu bé người gỗ Pinocchio. Chắc ai cũng biết câu chuyện này nhỉ? Mũi của Pinocchio dài ra bất cứ khi nào cậu ấy nói dối đấy!

Tính cách của Usopp cũng được xây dựng từ tác phẩm Những Cuộc Phiêu Lưu của Nam Tước Munchausen, kể về câu chuyện nhà quý tộc phiêu lưu khắp nơi trên một viên đạn đại bác. 

3. Còn đằng sau cái tên Usopp, cũng có cả một câu chuyện! 
Từ Uso trong tiếng Nhật có nghĩa là lời nói dối!
Còn có một nhà văn tên là Aesop, viết về câu chuyện "The Boy Who Cried Wolf", kể về câu chuyện một cậu bé chăn cừu luôn thu hút sự chú ý bằng cách nói dối rằng có sói tấn công.

Khi có sói tấn công thật thì không ai xung quanh tin cậu nữa. Câu chuyện của Usopp cũng tương tự như vậy, cậu đã nói dối nhiều lần rằng có hải tặc tấn công, dù lý do ban đầu cho việc này là để an ủi người mẹ bị bệnh nặng!

4. Và đây, câu Thánh Usopp đã phán là đúng quả không sai mà! Rất nhiều câu chuyện mà cậu ấy khoác lác với Kaya đã trở thành hiện thực đâu đó trong hành trình của nhóm Mũ Rơm!
Nào là gặp gỡ một con cá vàng khổng lồ (khi băng Mũ Rơm rời khỏi Little Garden)

chiến đấu với một con chuột chũi khổng lồ (đấu với Miss Merry Christmas trong arc Alabasta)

gặp người tí hon (khi Robin và Usopp chạm trán với những người lùn tại Green Bit)

hay được gọi là thuyền trưởng (bởi những người đồ chơi và người lùn khi Usopp giải phóng cho họ tại Dressrosa)

5. Mặc dù là thành viên yếu nhất của nhóm (theo Oda), nhưng Usopp là thành viên thứ tư thức tỉnh Haki sau bộ ba quái vật của băng Mũ Rơm.

Usopp đã thức tỉnh Kenbunshoku Haki trong nửa sau cuộc nổi dậy ở Dressrosa. Anh có thể thấy hào quang của Luffy, Law, và Sugar và biết được họ đang ở trong cung điện hoàng gia. Nhờ đó, Usopp có thể xác định mục tiêu và điều chỉnh khoảng cách.

Bạn biết bao nhiêu trong số những điều trên?
Misaki Mei

0 comments:

Post a Comment

 

ONE PIECE © 2008. Design By: SkinCorner