Thursday, January 5, 2017

PORTGAS. D. ACE - MỪNG NGÀY ANH RA ĐỜI!

PORTGAS. D. ACE - MỪNG NGÀY ANH RA ĐỜI!!


Hôm qua, ngày cuối cùng của năm 2016, chúng ta vừa mừng sinh nhật Vua Hải Tặc Gol D Roger, con người của huyền thoại! Hôm nay, ngày đầu tiên của năm mới 2017, chúng ta lại nhớ đến ngày ra đời của con trai ông, Portgas. D. Ace! Dù Ace không còn nữa, nhưng hãy gửi đến anh ấy lời chúc tốt đẹp nhất nhé!

Mình sưu tầm được 10 sự thật thú vị về Ace nè!
1. Ngôi mộ Ace và Râu Trắng trong đời thực
Tại Universal Studios, Nhật Bản,ngôi mộ của Ace và Râu Trắng "phiên bản đời thực" đã được xây dựng, trên bia mộ còn có khắc dòng chữ:" Ace, linh hồn anh sẽ luôn vĩnh cửu! Ý chí dũng cảm của anh sẽ luôn còn mãi trong chúng tôi!". 
Các bạn xem tập 663 sẽ thấy hình ảnh và dòng chữ này! Link xem này http://vuighe.net/vua-hai-tac/tap-663-luffy-giat-minh-nguoi-ke-thua-hoa-chi-cua-ace

2. Nguồn gốc cái tên
Ace là thuyền trưởng của đội hải tặc Spade, bắt nguồn từ chữ "Ace of spades", nghĩa là quân Át Bích - quân quyền lực nhất trong bộ bài Tây.
Việc Ace hy sinh vì bị đốt một lỗ lớn trên ngực do nham thạch của Akainu có thể là nguồn gốc của cụm từ "Ace in the hole" (hole là "lỗ"). Khi người Mỹ đánh bài Poker, mỗi tay chơi sẽ được chia cho 4 lá bài lật ngửa. Còn lá thứ năm thì được coi là lá bài chủ cao nhất, được để úp cho đến khi nào cần thì họ mới lật lên. Vì thế nó được coi là “Ace in The Hole”, là quân bài chủ cao nhất.

3. Ngày sinh của Ace trùng với ngày sinh của tác giả bộ truyện One Piece, Eiichiro Oda.

4. Trong bảng xếp hạng của Nhật
Ace xếp thứ 6 trong các nhân vật nổi tiếng nhất trong One Piece
Ace là thành viên băng Râu Trắng nổi tiếng nhất
Ace là nhân vật đã chết nổi tiếng nhất One Piece.

5. Nếu là con gái, Ace sẽ có tên là Anne.

6. Tuổi của Ace
Nếu Ace sinh ra đúng thời điểm thì câu ấy sẽ là 21 tuổi vào thời điểm trước khi chết. Tuy nhiên, Ace 20 tuổi vì mẹ của anh mang thai anh tới 20 tháng.

7. Trong số những người dùng Trái Ác Quỷ, Ace là người đầu tiên được biết đến là người qua đời đầu tiên.

8. Mức truy nã
Mức truy nã 550,000,000 berry của Ace trước khi chết, là mức truy nã cao nhất trong thời gian timeskip.

9. Hình xăm trên lưng Ace
Trong manga, hình xăm ban đầu của Ace rất giống chữ Vạn (Swastika).
Hình xăm Ace lúc đầu trong manga

Chữ Vạn trên lá cờ của Đức Quốc Xã

Để tránh nhầm lẫn với biểu tượng của Phát Xít, hình xăm đã bị thay đổi thành hình 2 khúc xương xếp chồng tạo thành chữ thập trong anime tiếng Nhật và sau đó cũng được thay đổi trong manga.
Việc sửa đổi này cũng do sự phổ biến mạnh mẽ của bộ manga/anime này ra nước ngoài, khiến các mangaka và Nhà Xuất Bản phải thay đổi để tránh các thiết kế có hình chữ Vạn.

10. Tên và hình ảnh ban đầu của Ace
Trong One Piece Green : Secret Pieces” (1 trong 5 cuốn databook do chính tác giả Oda biên soạn), Oda đã tiết lộ rằng cái tên ban đầu của Ace là “Portgas. D. Lang”. Ngoại hình của anh dường như không thay đổi gì nhiều so với bây giờ, ngoại trừ thiết kế của cái mũ và lúc đầu tác giả định cho anh đeo kính râm.
Hình minh họa, Ace "đeo kính râm" tắm nắng bãi biển cùng với Thatch và Marco

Nhớ Ace quá, gửi lời chúc sinh nhật đến Ace nào các fan!
Misaki Mei

0 comments:

Post a Comment

 

ONE PIECE © 2008. Design By: SkinCorner