Wednesday, January 11, 2017

MONKEY D GARP - ÔNG NỘI MÊ NGỦ CỦA LUFFY

MONKEY D GARP - ÔNG NỘI MÊ NGỦ CỦA LUFFY


Monkey D. Garp là Phó Đô Đốc Hải Quân, cha của Monkey D. Dragon, ông nội của Monkey D. Luffy và ông nội nuôi của Portgas D. Ace. Ông cũng phụ trách đào tạo cho Coby và Helmeppo. Sau chiến tranh, ông làm nhiệm vụ hướng dẫn cho những nhân viên mới, dù vẫn giữ chức vụ Phó Đô Đốc. Trong thời Vua Hải Tặc còn sống, ông cùng với Sengoku, Shiki và Râu Trắng, là những nhân vật chính.

1. Thông tin cá nhân

Tên tiếng Nhật: モンキー・D・ガープ
Tên tiếng Anh: Monkey D. Garp
Xuất hiện: Chương 92 (cover); tập 68
Tổ chức: Hải quân
Nghề nghiệp: Phó Đô Đốc
Tuổi: 76 ( bắt đầu), 78 (sau 2 năm) 
Ngày sinh: 02/05

2. Xuất hiện
Garp lúc nhỏ, trông quậy quá, giống Luffy ghê luôn!

Garp khi còn trẻ


Garp cách đây 30 năm

Garp lúc 51 tuổi

Garp với bộ mặt nạ

Garp được miêu tả trong manga

3. Tính cách

Garp cũng lanh lợi như Luffy, nhưng có vẻ đãng trí và dễ "động tay động chân" hơn cháu nội của mình. Do tính khí nóng nảy, ông thường không chấp chận lời xin lỗi và hay dùng "nắm đấm" để giải quyết những chuyện đơn giản.

Kiểu cười đặc trưng của ông thường bắt đầu với Bwa hay Wa, ví dụ như Bwahahahahahahaha!
Giống như cháu trai Luffy của mình, Garp cực mê ăn uống, và thay vì Luffy mê thịt thì ông mê bánh rán và bánh gạo. Ông cũng có kiểu ngủ "vô tội vạ" như Luffy, điển hình là trong arc Water 7, ông vừa đánh đòn Luffy rồi sau đó cả hai ông cháu... ngủ gật lúc nào không hay.

Garp khá lập dị, vì ông có cách tiếp cận vấn đề chẳng giống ai. Ví dụ như thay vì đi vào bằng cửa, ông cảm thấy đi... xuyên tường là tốt hơn, và thường sẽ chỉ thị cấp dưới sửa chữa thiệt hại, vì muốn đi kiểu như vậy phải phá tường mà đi.

Garp cũng từng nhiều lần từ chối vị trí Đô Đốc, bởi ông thấy làm Phó Đô Đốc là đủ rồi (Rất có thể khi làm Đô Đốc, ông sẽ không còn được làm nhiều việc theo ý mình như bây giờ).

Bất cứ khi nào Garp "nghiêm túc" cho một cuộc chiến, ông thường cởi áo khoác ra và ném nó sang một bên (tập 0). 

Garp rất hay nói lời tích cực để động viên người khác. Khi Shiki nói rằng Roger chết trong vùng biển yếu nhất thật là một điều nhục nhã, Garp đã nói rằng Biển Đông là biểu tượng của hòa bình. Khi Ace - đứa trẻ đã gặp quá nhiều khó khăn trong thời thơ ấu, hỏi ông rằng cậu có nên được sinh ra hay không, Garp đã đáp lại rằng Ace sẽ tìm được câu trả lời nếu cậu ấy tiếp tục sống.

Mặc dù hơi do dự trước lời đề nghị của Roger về việc nhờ ông chăm sóc Ace (mẹ Ace đã chết, cha Ace sắp bị tử hình) nhưng cuối cùng Garp đã đồng ý nhận Ace là cháu nội nuôi của mình (xem tập 459). Trong khi đó, Ace ban đầu chỉ coi Garp như một "người giám hộ", còn Garp đã nhấn mạnh rằng Ace là cháu nội của ông. 

Khi Ace ở đài hành hình, Garp đã ngồi bên cạnh, nói chuyện và động viên tinh thần Ace.

Là một thành viên của Hải Quân, ông muốn cháu trai của mình gia nhập tổ chức và trở nên những Hải Quân giỏi. Garp rất kỳ vọng vào Luffy và Ace, ông đã đào tạo họ từ những ngày họ còn rất nhỏ. Tuy nhiên, cả hai lại đi con đường đối lập.

Nhìn cảnh Garp đau đớn chứng kiến trận chiến ở Marineford và định xông ra chiến trận hòng giết đi người "đồng nghiệp" (Akainu) đang muốn giết cháu mình, chúng ta thấy được rằng, rốt cuộc, Garp vẫn là một người ông.
Nếu Sengoku không ngăn Garp lại, có lẽ ông đã giết Akainu, kẻ đang quyết tâm giết Ace

Trong arc Impel Down, Garp đã khoe một cách tự hào về cháu trai của mình khi nghe tin tức từ các cuộc bạo động gây ra trong nhà tù, cho thấy rằng dù các cháu của mình lựa chọn con đường đối lập, Garp vẫn không giấu được niềm tự hào trước những điều lớn lao mà hai đứa cháu đã đạt được.

Đón xem năng lực và sức mạnh của Garp tại đây nha! http://tinanime.com/monkey-d-garp-ong-noi-sieu-pham-cua-cua-luffy
Misaki Mei

0 comments:

Post a Comment

 

ONE PIECE © 2008. Design By: SkinCorner