Tuesday, January 10, 2017

RÂU ĐEN (PHẦN 1) - CON NGƯỜI ĐÁNG HẬN NHẤT ONE PIECE

RÂU ĐEN (PHẦN 1) - CON NGƯỜI ĐÁNG HẬN NHẤT ONE PIECE


Marshall D. Teach, hay còn gọi là Râu Đen, là thuyền trưởng của băng hải tặc Râu Đen và hiện là một trong những Tứ Hoàng. Râu Đen bắt đầu nghề hải tặc với vai trò là thành viên đội 2 của băng Râu Trắng, cho đến khi hắn giết Thatch, đội trưởng đội 4 trong băng, để đoạt Trái Ác Quỷ Yami Yami no Mi rồi tẩu thoát. Trước timeskip, hắn từng gia nhập Thất Vũ Hải nhờ việc giao Ace cho Hải quân.

1. Thông tin cá nhân

Tên tiếng Nhật: マーシャル・D・ティーチ
Tên tiếng Anh: Māsharu Dī Tīchi
Xuất hiện: Chapter 223; Episode 146
Xuất thân: Băng Râu Đen, Tứ Hoàng, Thất Vũ Hải (trước đây), băng Râu Trắng (trước đây)
Nghề nghiệp: Hải tặc, thuyền trưởng, Thất Vũ Hải (trước đây)
Tuổi: 38 (bắt đầu), 40 (sau 2 năm) 
Chiều cao: 344cm 
Sinh nhật: 3/8
Trái Ác Quỷ:
Yami Yami no Mi:
Tên tiếng Anh: Dark-Dark Fruit
Tên tiếng Việt: Trái bóng tối
Hệ: Logia
Gura Gura no Mi
Tên tiếng Anh: Tremor-Tremor Fruit
Ý nghĩa: Âm thanh của sự chấn động
Hệ: Paramecia

2. Xuất hiện
Râu Đen trong manga

Râu Đen trong anime

Râu Đen lúc nhỏ

Râu Đen lúc là thành viên băng Râu Trắng

Râu Đen xuất hiện trong openging Wake up!

3. Tính cách

Rất nhiều nhân vật trong One Piece có kiểu cười đặc trưng riêng, và Râu Đen cũng không ngoại lệ. Hắn thường bắt đầu kiểu cười của mình với "Ze", ví dụ như Zehahahahahahaha! 

Tính cách của Râu Đen dường như là một sự pha trộn của lòng dũng cảm và sự hèn nhát, năng lực trí tuệ và sự ngu dốt. Có những lúc Râu Đen rất mạnh mẽ và thậm chí đáng sợ, nhưng những lúc khác hắn lại có vẻ yếu đuối và ngu ngốc. 

Râu Đen rõ ràng rất gian xảo. Hắn đã gia nhập Thất Vũ Hải trong một thời gian nhằm vào được nhà ngục Impel Down để tìm những thành viên cho băng của mình, rồi sau đó từ chức và nói rằng hắn không cần vị trí ấy nữa (xem tập 485).

Râu Đen cũng cực kỳ tham quyền lực, mục đích của hắn là trở thành Vua Hải Tặc. Lòng tham quyền lực đó khiến hắn hành động một cách tàn nhẫn trong việc tuyển dụng những tù nhân mạnh nhất của nhà ngục Impel Down: Hắn để họ giết lẫn nhau, và đương nhiên những kẻ sống sót sẽ là kẻ mạnh nhất (xem tập 490).

Mặc dù phản bội băng hải tặc Râu Trắng, hắn cũng có mối liên hệ tốt với các thành viên trong băng của mình, khi sẵn sàng giao thương với Hải Quân để đổi lấy một con tàu lớn hơn cho họ vì một thành viên "quá khổ" là Sanjuan Wolf. Dù bản chất xấu xa, Teach cũng quan tâm và có mối đồng cảm lớn đối với các thành viên trong băng và sẵn sàng chiến đấu vì họ. 

Giống như những người có chữ D trong tên, Râu Đen cũng tin vào số mệnh. Hắn cũng có một số tính cách giống Luffy, ví dụ như phàm ăn, vô tư, thích cạnh tranh và đặc biệt là kiên trì đeo đuổi ước mơ tìm ra kho báu One Piece cũng như ước mơ trở thành Vua Hải Tặc. 

Dù vậy, giữa hắn và Luffy có sự khác biệt vô cùng lớn, chủ yếu là, Râu Đen vô cùng sợ chết, trong khi các nhân vật mang chữ D khác chấp nhận cái chết khi nó xảy ra, và hắn cũng sẵn sàng phản bội bạn bè vì quyền lực. Ngay trước khi chết, Râu Trắng đã nói rằng Râu Đen không phải là người mà Roger nhắc đến, và rằng Râu Đen sẽ không phải là người có được khối kho báu của Roger.

Râu Đen vô cùng kiên trì trong việc thực hiện mục tiêu. Hắn dành cả chục năm trên tàu của Râu Trắng chỉ để giành được Trái Ác Quỷ mà hắn muốn, giết Thatch và rời băng.
 

Mặc dù coi Ace như cựu đội trưởng của mình và từng nói rằng muốn trở nên giống như Râu Trắng, nhưng bản chất của Teach là tàn nhẫn, khi từng giết Thatch, giao Ace cho Chính Phủ Thế Giới và giết chính Râu Trắng "cha" mình.

Râu Đen hay châm biếm và chế giễu những người xung quanh, ví dụ như hắn khiêu khích Luffy về số phận không tránh khỏi của anh trai cậu là Ace, hoặc chế giễu Râu Trắng về vấn đề tuổi tác của ông. Vì quá tự tin vào sức mạnh bản thân và khinh thường đối thủ, Teach cũng thường chế nhạo họ trong khi chiến đấu. Vì thế không ít lần Teach đã phải hứng chịu những hậu quả nặng nề.

Chẳng hạn như trong lần hắn chế giễu Râu Trắng, Teach đã gần như bị chẻ đôi trước bisento của ông, hay khi khoác lác trước mặt Magellan và gần như sắp chết bởi cuộc tấn công của Hydra nếu không có sự trợ giúp của Shiliew.

Từ khi sở hữu hai Trái Ác Quỷ, hắn càng tự tin hơn nữa vào năng lực bất khả chiến bại của mình, và tiết lộ ý định muốn thống trị thế giới.

Mặc dù kiêu ngạo như vậy, nhưng râu Đen cũng tỏ ra thận trong khi đối đầu với Shanks và các thành viên băng Tóc Đỏ (tập 489), cũng như chạy trốn khỏi Đô Đốc Akainu (xem tập 513).

Chính Shanks đã nói rằng Teach là một tên hải tặc cực kiên nhẫn và cẩn trọng. Không giống như những hải tặc quyền lực khác, hắn chỉ hành động khi thấy có cơ hội.

Cho đến bây giờ, Râu Đen là nhân vật duy nhất sở hữu cùng lúc 2 Trái Ác Quỷ. Xem chi tiết về năng lực và sức mạnh của Râu Đen qua phần 2 của bài viết nhé! http://tinanime.com/rau-den-hai-linh-hon-ac-quy-trong-cung-mot-co-the-phan-2

Misaki Mei

0 comments:

Post a Comment

 

ONE PIECE © 2008. Design By: SkinCorner