Friday, January 6, 2017

FRANKY - THỢ ĐÓNG TÀU CỦA BĂNG MŨ RƠM (P.1)

FRANKY - THỢ ĐÓNG TÀU CỦA BĂNG MŨ RƠM


"Người máy" Franky là thợ đóng tàu của băng Mũ Rơm. Anh đến từ Water 7, vốn là lãnh đạo của Franky Family - một nhóm những người tháo dỡ tàu. Là thành viên thứ 8 của băng Mũ Rơm, Franky trước đó cũng từng là nhân vật phản diện. Sau này, anh gia nhập băng để thực hiện ước mơ của mình.

1. Thông tin cá nhân


Tên tiếng Nhật: フランキー
Tên tiếng La Tinh: Furankī
Tên tiếng Anh: Franky
Lần đầu xuất hiện: Chương 329 (manga); tập 233 (anime)
Thuộc tổ chức: Băng Hải tặc Mũ Rơm; Franky Family (trước đây); Tom's Workers (trước đây)
Nghề Nghiệp: Hải tặc; Thợ đóng tàu; Thợ tháo dỡ tàu; Trùm thế giới ngầm (trước đây)
Biệt Danh: “Người máy” Franky ("鉄人(サイボーグ)"フランキー Saibōgu Furankī)
Tên thật: Cutty Flam (カティ・フラム Kati Furamu)
Tuổi:
34 (lần đầu xuất hiện)
36 (sau timeskip)
Ngày sinh: 09/ 03
Mức truy nã: 94,000,000 ฿ 
Diễn viên lồng tiếng:
Kazuki Yao;
Junko Noda (lúc nhỏ)

2. Xuất hiện


"Người máy" Franky là thợ đóng tàu của băng Mũ Rơm. Anh đến từ Water 7, vốn là lãnh đạo của Franky Family - một nhóm những người tháo dỡ tàu. (Các bạn xem tập 237, khi Franky được giới thiệu ). 

Trong tập 385, Franky nói rằng mình vốn đến từ South Blue, nhưng đã rời đó được 32 năm khi còn là một cậu nhóc 4 tuổi. Có nghĩa là Franky được 36 tuổi. 

Tên anh vốn là Cutty Flam và anh bỏ cái tên đó theo lời đề nghị của Iceburg để che giấu thân phận của mình. Franky và các đệ tử vốn là địch thủ thuộc Water 7 Arc chống lại băng Mũ Rơm cho đến khi hoàn cảnh buộc họ phải trở thành đồng minh. Theo lời thỉnh cầu của Gia đình Franky, anh đã được phép gia nhập băng Mũ Rơm để thực hiện ước mơ của mình. Anh là thành viên thứ tám của băng Mũ Rơm và là người thứ bảy gia nhập băng của Luffy. Anh còn là thành viên thứ hai mà trước đó là nhân vật phản diện (người đầu tiên là Nico Robin).

3. Ngoại hình
Trước timeskip


Để thay đổi bản thân hoàn toàn, anh đã sống nhiều năm dưới thân phận thợ tháo dỡ tàu, thợ săn tiền thưởng và côn đồ đường phố ở Water 7.  Franky là một người đàn ông lực lưỡng với chiều cao ít nhất 2m1, anh là người cao thứ hai trong băng Mũ Rơm. Cẳng tay anh khá to so với bắp tay. Anh sở hữu cơ ngực nở nang và săn chắc. Anh có một mái tóc màu xanh da trời và hình xăm ngôi sao đậm màu hơn trên cẳng tay. Lông mày của anh khá dài và xếch, mi dưới nổi bật chỉ có ba cọng. Cằm nhọn và chân cằm chẻ ba. Mũi giả làm từ sắt, đây là phần cơ thể duy nhất của anh không bị che phủ trong lớp da nhân tạo.

Franky trước tai nạn


Trước khi bị con tàu Puffing Tom đâm, cẳng tay Franky có kích thước bình thường, chiều cao tổng thể của anh cũng thấp hơn. Mũi và cằm do bị gãy quá nặng sau vụ tai nạn, dẫn đến việc anh phải thay thế chúng bằng sắt.

Anh thường mặc đồ bơi – đây là lý do tại sao mọi người gọi là tên đồi trụy, sơmi Hawaii banh rộng và xích vàng trên cổ. Hiếm khi mà anh cài nút áo, mặc áo tay dài và quần hay đi giày trừ trường hợp bắt buộc, hoặc có người yêu cầu anh mặc. Anh không thích người khác can thiệp vào cách ăn mặc của mình, điều này thể hiện khi Nami ở trong cơ thể anh và cô cố cài nút áo, anh đã rất khó chịu.


Trước khi trở thành người máy, Franky ăn mặc hở hang đơn giản vì anh thích thế. Về sau, cơ thể người máy hạn chế anh mặc nhiều đồ, đặc biệt là trong lúc chiến đấu. Ngược lại, Franky luôn đảm bảo lưng mình được che chắn bởi vì nó là điểm yếu – phần da thịt thật, đây là nơi duy nhất trên cơ thể anh không thể với tới và cải tạo. Không may là, Franky vẫn rất dễ bị lạnh và rét vì cách ăn mặc nửa lỏa của mình.

Khi băng Mũ Rơm bị chia cắt, Franky mặc áo choàng đỏ để chống lạnh ở Barajimoa, nhưng sau khi làm nổ phòng thí nghiệm của Vegapunk, phần da mặt và nửa thân trước bị đốt cháy để lộ khung xương kim loại và anh phải choàng lên người tấm thảm da hổ để tránh dọa mọi người trong thời gian ở lại đây.

Anh còn có một cặp kính mát và luôn đeo nó khi tình hình bắt đầu trở nên nghiêm trọng.
Xem lần xuất hiện đầu tiên của Franky tại tập 233 http://vuighe.net/vua-hai-tac/tap-233-cuoc-bat-coc-hai-tac-nhung-ngay-cuoi-tren-tau

Sau timeskip

Trong hai năm ở một mình, Franky dùng bản thiết kế của Vegapunk để cải tạo hoàn toàn cơ thể của mình, sửa chửa thương tổn anh tự gây ra và thay mới một số bộ phận cũ. Franky có thể điều khiển và đổi kiểu tóc của mình bằng cách nhấn giữ mũi trong ba giây. Trước kia anh hay để tóc hất ngược ra sau, nhưng giờ thì anh thích kiểu đầu đinh, đôi lúc anh sẽ thay đổi kiểu tóc để phù hợp với bối cảnh.
Anh có 2 đường xẹo khâu trên thân chạy dọc xuống từ gáy, điều này cho thấy anh đã từng khâu lại lớp da lưng của mình.

Cặp mắt của anh cũng đã được đổi. Bên ngoài là lớp thấu kính tương tự mắt người, bên dưới là cặp mắt robot. 

Vai, thân mình và cánh tay của anh đều to hơn trước, bàn tay bắt vít trông như tay người máy, anh từng tiết lộ rằng bên trong cánh tay khổng lồ vẫn có tay máy với kích thước bình thường. Anh mặc nịt vớ bằng kim loại. Anh đã thay thế khuỷu tay bằng hai cái bản lề lớn màu xanh da trời, bả vai đổi thành khớp cầu lớn màu đỏ với dòng chữ “BF-37” bên trên, cẳng tay hình khối hộp lớn màu xanh da trời xăm biểu tượng ngôi sao đặc trưng tách nửa hai bên. Điều ngạc nhiên là, cẳng tay Franky vẫn có lông tay mặc dù chúng hoàn toàn là máy móc. 

Hiện tại anh mặc áo Hawai màu đỏ với họa tiết cây dừa khô và quần bơi cùng màu. 

4. Tính cách


Franky là người cứng cỏi, lập dị, phóng khoáng và thường không tuân thủ các nguyên tắc. Anh thích gì làm nấy, bất kể thời gian, tuy vậy điều anh muốn thường không ngoài việc tạo một con tàu mạnh mẽ hay bảo vệ những người anh quan tâm và đôi lúc xuất hiện một cách lập dị vì phong cách kỳ lạ và sở trường tạo nên những thứ kỳ quặc (ví dụ Franky Centaur). Trái ngược với cách cư xử kỳ cục và ngu ngốc của mình, Frank đã chứng minh bản thân là một người trưởng thành và đáng tin cậy nhất trong băng Mũ Rơm, hay làm trò gây cười cho những thành viên trẻ tuổi nhưng luôn nghiêm túc suy nghĩ các vấn đề. Franky là một người giàu lòng vị tha, anh nhanh chóng bảo vệ mọi người và hành động kịp thời khi bạn mình bị hại; anh tin rằng bất kể một người như thế nào, họ cũng sẽ không bao giờ bị kỳ thị hay loại bỏ chỉ vì thân phận của mình. Đây là nguyên nhân anh làm bạn và bảo vệ những người bị chèn ép và bắt nạt một cách bất công.

Nhờ thái độ che chở và không thiên vị, anh nhanh chóng làm bạn và kết minh với bất cứ loại người nào, kể cả bọn côn đồ đường phố hay hải tặc. Anh như một người anh cả, và được tôn trọng vì luôn nỗ lực bảo vệ những người khác, như với Nico Robin hay những thành viên trong Franky Family. Luffy và Franky có vài điểm tương đồng, cả hai đều rất hiếu chiến, đôi bên luôn tôn trọng nhau, bỏ qua những bất đồng từng có trước đây. Tính cách của Franky có thể thay đổi tùy vào loại nước giải khát trong hệ thống của anh.

Franky cũng rất cứng đầu, khi Iceburg bảo anh rời khỏi Water 7, anh từ chối ngay lập tức mặc cho việc anh ở lại có thể để lộ vị trí bản thiết kế Pluton.

Anh có thói quen thêm cụm “tuần này” trong câu cảm thán, ví dụ như “Đương là tôi khỏe rồi, tuần này tôi cực kỳ khỏe” hay “Tôi vẫn luôn như thế cả tuần này”.

Franky luôn vô tình bị liên hệ đến những thứ “đồi trụy” bởi cách ăn mặc, tính cách quái lạ và tình huống anh vướng vào. Nếu bạn gọi anh là tên đồi trụy, anh sẽ xem như đó là một lời khen. Ngoài ra, Franky hay dùng “hentai” (đồi trụy) để thay thế các từ gần âm. Thẩm mỹ thời trang kém có lẽ xuất phát từ việc óc sáng tạo của anh thiên về thủ công và cơ khí hơn, điều này giải thích cho phong cách thời trang luôn là quần bơi, xích vàng quanh cổ và một cái áo sơmi khoác ngoài che đi phần thân trên bệ vệ của mình.


Bên cạnh đó, Franky rất dễ xúc động khi nghe người khác kể về chuyện buồn hay cảm động, anh sẽ òa óc không kiềm chế. Anh thừa nhận rằng mình là một người nhạy cảm và tin rằng đó là một điều đáng tự hào khi để mọi người thấy gương mặt tràn đầy nước mắt của mình, nhưng anh sẽ ngăn mình bậc ra tiếng khóc một cách kịch liệt bằng cách giấu khuôn mặt đi và gọi mọi người xung quanh mình là “đồ ngốc” vì đã thấy anh yếu đuối. Khi xúc động đến đỉnh điểm, anh sẽ lôi cây ghi-ta không biết lấy từ đâu và yêu cầu mọi người nghe bài hát anh viết dựa trên câu chuyện vừa khiến anh xúc động kia.
Một điều đáng nói nữa là, Franky cảm thấy có tiền mà không sử dụng thì rất tồi tệ. Vì vậy khi phát hiện mình vẫn còn dư một triệu beri từ số tiền mà họ cướp được từ Usopp, anh cầm lấy khao mọi người một bữa. Đặc điểm này dường như ảnh hưởng đến các thành viên còn lại của Franky Family, bằng chứng là họ đều không thể giữ một đồng nào trong túi lâu được.
Trước đó Franky thường gọi mọi người bằng biệt danh, nhưng sau hai năm chia tách, anh gọi các thành viên khác bằng tên và không dùng biệt danh nữa.

Đặc điểm nhận diện của Franky là câu khẩu hiệu “Super!” (スーパー Sūpā). Khi dùng nó, anh lập tức biểu diễn tư thế đặc trưng của mình. Anh nghiêng người một bên và cong đầu gối cùng bên, chân còn lại duỗi thẳng về hướng ngược lại, hất đầu ra sau, giơ tay qua đầu và khóa chúng theo kiểu cổ tay đối cổ tay, hình xăm nửa ngôi sao trên cẳng tay sẽ hợp lại thành một ngôi sao hoàn chỉnh.
Không như Sanji, Brook và Usopp, Franky không có hứng thú với những cô gái trẻ đẹp, anh để ý kiểu phụ nữ trưởng thành như Robin hơn.
Từ khi cải biến cơ thể, anh trở thành tâm điểm chú ý của Luffy, Chopper và Usopp. Anh hay nói chuyện hay hành động như một robot để thỏa mãn bộ ba này.
Franky không muốn ăn trái cây ác quỷ, kể cả trái Logia, anh thích được bơi lội.
Misaki Mei

0 comments:

Post a Comment

 

ONE PIECE © 2008. Design By: SkinCorner