Friday, January 13, 2017

10 THẦN THOẠI ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG ONE PIECE!

10 THẦN THOẠI ĐƯỢC SỬ DỤNG TRONG ONE PIECE!


Tác giả Eiichiro Oda đã đem vào tác phẩm tâm huyết của mình cả một thế giới đa dạng mà có thể thấy thấp thoáng đâu đó xung quanh ta. Đó có thể là một bộ phim về hải tặc mà hồi nhỏ bạn đã từng xem, là những vùng đất mà bạn có thể đã từng đặt chân đến, hay cả những câu chuyện thần thoại mà bạn đọc được, hay nghe kể từ một ai đó...

Chúng ta hãy cùng tìm xem, trong thế giới One Piece, có thể có những "Thần Thoại" nào đã được tác giả Oda nhắc đến nhé!

10. Asgard

Trong thần thoại Bắc Âu, Asgard là nơi các vị thần Aesir sinh sống. Asgard được đặt trên cành của cây thế giới Yggdrasil, tách biệt khỏi thế giới người trần Midgard. Con đường duy nhất để lên Asgard là cầu vồng Bifröst.
Trong One Piece: Asgard được dùng để đặt tên cho một chiêu thức của Moriah là Shadow Asgard giúp hắn hút hết tất cả các bóng của zombie trong Thriller Bark (khoảng 1000 bóng). Với 1.000 bóng trong cơ thể của mình, hắn trở nên khổng lồ với sức mạnh có thể đập tan một nửa tàu Thriller Bark chỉ với một cú đấm.

9. Uranus


Uranus xuất hiện trong thần thoại Hy Lạp. Uranus theo tiếng Hy lạp nghĩa là bầu trời. Hầu hết người Hy Lạp cổ đại cho rằng Uranus là tổ tiên của hầu hết các vị thần Hy Lạp và là tổ tiên của mọi vật.
Trong One Piece: Uranus là 1 trong 3 vũ khí cổ đại. Đây là vũ khí cuối cùng và cực kỳ bí ẩn mà tác giả vẫn chưa cho "lộ hàng".

8. Lernaean Hydra

Cũng trong Thần Thoại Hy lạp, Lernaean Hydra là một con rắn khổng lồ với 7 hay 9 cái đầu, máu của nó có chất độc có thể giết chết cả những vị thần bất tử. Hydra là quái vật do nữ thần Hera cử xuống để loại trừ Hercules vì chàng là con riêng của thần Zeus và Alcmene.
Trong One Piece: Hydra là tên của một tuyệt chiêu nổi tiếng của Magellan, thứ mà tù nhân nào trong Impel Down cũng khiếp sợ.

Tuyệt chiêu với hình dạng 3 con rồng được làm bằng chất độc lỏng, gây chết người, tê liệt thần kinh, và tan chảy nạn nhân cùng 1 lúc. Tuyệt chiêu Hydra của ông mạnh đến nỗi có thể dễ dàng đánh bại cả Băng Hải Tặc Râu Đen.

7. Pluto

Pluto là tên La Mã của vị thần Hades cai quản địa ngục trong thần thoại Hy Lạp.
Trong One Piece: Pluto là tên của 1 trong 3 vũ khí cổ đại. Mặc dù chưa xuất hiện trong One Piece một cách rõ ràng, nhưng Pluton được nhắc đến như là một con tàu có khả năng tàn phá khủng khiếp.


6. Poseidon
Trong thần thoại Hy Lạp, Poseidon chính là thần biển. Ông là anh trai của thần Zeus và em trai của Hades.

Trong One Piece: Poseidon lần đầu được nhắc đến khi Nico Robin đọc Văn tự cổ ở Skypiea. Tuy nhiên, chi tiết về loại vũ khí này vẫn còn là một bí ẩn cho sau này, khi Robin tới đảo Người Cá. Poseidon là Công Chúa người cá, người đã sống sót trong Thế Kỷ Trống và có khả năng nói chuyện với Vua Biển.

Công chúa Shirahoshi cũng có sức mạnh này, được đề cập đến trong cuộc trò chuyện giữa Neptune và Robin. Cô hiện tại thừa kế danh hiệu Poseidon.

5. El Dorado

El Dorado là một trong những thành phố nổi tiếng nhất trong các truyền thuyết, huyền thoại tồn tại ở vùng Nam Mỹ. Tương truyền, đây là một thành phố cổ xưa có rất nhiều vàng của người Inca. Đường xá, nhà cửa đều dát bằng vàng đến độ người dân không còn coi vàng là quý hiếm nữa. Thành phố được người Inca bảo vệ vô cùng kín đáo, với cánh cửa bí mật mà ai đã bước vào thì khó lòng trở ra. 
Trong tiếng Tây Ban Nha từ gốc "El Dorado" cũng có nghĩa là "dát vàng".
Trong One Piece: Thành phố vàng cổ đại trong One Piece có tên là Shandora.

4. Cerberus

Trong thần thoại Hy Lạp, Cerberus hay Kerberos là con chó săn ba đầu của Hades có đuôi rắn, là con vật canh giữ ở cổng địa ngục.

Trong One Piece: Ở arc Thriller Bark, nhóm Luffy đã gặp 1 con chó giống Cerberus (thực ra là do sản phẩm lai tạo, cấy ghép, kết hợp 2 cái đầu chó và 1 cái đầu cáo của bác sĩ Hogback).

3. Phoenix

Trong một số thần thoại phương Tây như thần thoại Hy Lạp, thần thoại Ai Cập và các thần thoại khác có liên quan hay chịu ảnh hưởng thì phượng hoàng (phoenix hay phoenix) là một dạng chim lửa thần thánh và linh thiêng.

Người ta nói rằng phượng hoàng có thể sống tới 500 hay 1.400 năm (phụ thuộc vào nguồn), có bộ lông màu vàng và đỏ rất đẹp.

Trong văn hóa phương Đông, Phượng hoàng là các con chim trong thần thoại của người dân khu vực Đông Á chịu ảnh hưởng của nền văn minh Trung Hoa, ngự trị trên tất cả các loài chim khác. Trước đây, con trống được gọi là Phượng còn con mái được gọi là Hoàng, nhưng ngày nay thì sự phân biệt đực, cái đã gần như không còn và Phượng cùng Hoàng đã được trộn lẫn vào nhau thành một thực thể giống cái, gọi là phượng hoàng, để cho nó có thể ghép cặp với long (rồng), là con vật mang ý nghĩa của giống đực. 

Trong One Piece: Marco - đội trưởng đội 1 của băng Râu Trắng, sở hữu Trái Ác Quỷ hệ Zoan Thần Thoại giúp cơ thể chuyển hóa thành phượng hoàng.


2. Asura
Asura (A-tu-la) là vị thần trong thần thoại Hindu cũng như tín ngưỡng có nguồn gốc từ Ấn Độ như Phật Giáo. Hình tượng của A tu la có nhiều thuyết khác nhau. Có chỗ cho rằng: A tu la có 9 đầu, 1000 mắt, miệng phun lửa, có 990 tay, 6 chân, thân to gấp 4 lần núi Tu di. Có chỗ cho rằng: A tu la có 1000 đầu, 2000 tay; 10.000 đầu, 20.000 tay; 3 đầu, 6 tay. Có chỗ cho rằng: A tu la có 3 mặt màu xanh đen, giận dữ, mình trụi và có 6 cánh tay.

Trong One Piece: Zoro đã dùng một tuyệt kỹ tên là Asura để đánh bại tên kaku của CP9.

1. Con tàu Noah
Đây là con tàu nổi tiếng được ghi chép trong Kinh Thánh. Câu chuyện kể về gia đình Noah (Nô-ê), được Đức Chúa Trời cảnh báo trước về trận Đại Hồng Thủy sắp diễn ra và phán ông đóng một chiếc tàu khổng lồ. Noah đã làm theo lời của Đức Chúa Trời, nên khi trận lụt kinh hoàng diễn ra, ông và cả nhà cùng các thú vật đã được cứu.

Đây là một trong rất nhiều những điều ghi chép trong Kinh Thánh được các nhà khoa học vẫn tiến hành nghiên cứu và xác thực, nên nhiều người cho rằng đó là thần thoại. Trong lịch sử tìm kiếm bí ẩn này, nhiếp ảnh gia Ron Wyatt công bố bức ảnh một mỏm núi hoá thạch giống hình chiếc thuyền Noah vào ngày 5/9/1960 trên tạp chí LIFE. Năm 1977, chính Ron Wyatt cùng một đoàn thám hiểm lên đỉnh Ararad (Thổ Nhĩ Kỳ) và khẳng định nơi chụp bức ảnh đó chính là con thuyền Noah.

Trong One Piece: Noah cũng được gọi là "Con tàu của ước hẹn", là một con tàu khổng lồ trước đây ở trong quận Người Cá, hiện đang nằm yên dưới biển. Con tàu đã được tạo ra trong Thế Kỉ Trống bởi các cư dân Đảo Người Cá. Nguồn gốc của con tàu chưa được rõ và nó có kích thước bằng một nửa Đảo Người Cá.

Vẫn còn nhiều nữa, các bạn nhớ những Thần Thoại nào được sử dụng trong One Piece không?

Misaki Mei

0 comments:

Post a Comment

 

ONE PIECE © 2008. Design By: SkinCorner