Tuesday, January 10, 2017

TRÁI ÁC QUỶ HỆ ZOAN (PHẦN 2)

TRÁI ÁC QUỶ HỆ ZOAN TRONG ONE PIECE (PHẦN 2)


Trong One Piece, Trái Ác Quỷ hệ Zoan là hệ trái giúp người sử dụng có thể biến thành một dạng sinh vật khác hoặc chuyển hóa dạng lai. Dựa vào đặc tính của loại động vật mà người dùng biến hóa thành, có thể phân loại Trái Ác Quỷ hệ Zoan thành những loại dưới đây:

Hệ Zoan Thú Ăn Thịt

Chopper đã từng nói rằng những loài động vật thuộc Trái Zoan loài Thú Ăn Thịt thường là những con vật khát máu và dữ dằn hơn so với các loài còn lại do bản tính tự nhiên của chúng, vì thế loại trái hệ này rất thích hợp trong chiến đấu. Những người ăn Trái Ác Quỷ loại này sẽ biến thành những loài động vật hung hăng và cực hiếu chiến, rất mạnh mẽ trong chiến đấu vật lý. Họ cũng sẽ có những đặc điểm rất có lợi cho chiến đấu như móng vuốt, răng nanh,... (tập 246).

Một ví dụ điển hình cho người sử dụng Trái Ác Quỷ loại này là Rob Lucci, với sức mạnh của báo đốm, có thể vồ và cắn đối thủ.

Hệ Zoan Cổ Đại
Scratchmen Apoo đã nói rằng loại Zoan Cổ Đại hiếm hơn nhiều so với các loại Trái Hệ Zoan khác, cho phép người sử dụng biến thành những loài động vật cổ xưa đã bị tuyệt chủng như loài voi ma mút hay khủng long.

Sức mạnh của trái này được thấy đầu tiên ở X Drake. Tuy vậy loại Trái Ác Quỷ của ông cũng có thể được phân loại ở dạng Ăn Thịt.

Ví dụ thứ hai cho người sử dụng trái hệ này là Jack. Nhờ năng lực Trái Ác Quỷ hệ Zoan, Jack có thể biến thành một con voi ma mút khổng lồ.

Những người sử dụng loại trái hệ Zoan Cổ Đại có thể chất mạnh hơn người dùng trái hệ Zoan bình thường (tập 402), như Drake có thể dễ dàng cắn vào lớp áo giáp của một Pacifista hay thậm chí phả hủy cả tòa nhà một cách dễ dàng.

Hệ Zoan Thần Thoại

Trái hệ Zoan Thần Thoại đặc biệt quý hiếm, thậm chí hiếm hơn cả trái hệ Logia. Khác với các loại trái hệ Zoan khác, loại này là trái duy nhất được coi là đặc biệt ấn tượng vì độ hiếm cũng như năng lực đặc biệt mà nó đem lại cho người sử dụng.

Người ăn trái loại này có thể biến thành những sinh vật thần thoại - những con vật chỉ có trong truyền thuyết, với sức mạnh siêu nhiên có thể so sánh với trái hệ Paramecia và Logia. 

Cho đến nay, chỉ có 2 người sở hữu loại trái đặc biệt này, đó là đội trưởng đội 1 của băng Râu Trắng, Marco Phượng Hoàng (xem tập 463), và Sengoku với trái Hito Hito no Mi, Model: Daibutsu. Cả hai người họ đều có sức mạnh vô cùng kinh ngạc. 

Hai nhân vật sở hữu Trái Ác Quỷ hệ Zoan Thần Thoại mà không xuất hiện trong mạch truyện chính là:
Pato với trái Inu Inu no Mi, Model: Bake-danuki
Patrick Redfield với trái Batto Batto no Mi, Model: Vampire

Hệ Zoan Nhân Tạo
Trong arc Punk Hazard, tiến sĩ Vegapunk đã nghiên cứu và tạo ra Trái Ác Quỷ của riêng ông. Tuy nhiên, những nghiên cứu này đã thất bại. Momonosuke đã tìm ra Trái Ác Quỷ bị hỏng này và ăn nó. Và kết quả là cậu biến thành một con rồng Trung Quốc (xem tập 611).

Sau đó, Caesar Clown đã thành công trong việc tạo ra Trái Ác Quỷ Nhân Tạo đặc biệt có tên là SMILE, nhưng chỉ có thể thành công ở hệ Zoan. 

Chúng được tạo ra thông qua các chất được gọi là SAD. Kaido, một trong những Tứ Hoàng, đã phối hợp với Doflamingo, sử dụng những chất này để tạo ra một đội quân những người sử dụng Trái Zoan nhân tạo (tập 615tập 623tập 625).

Những thông tin khác

Trong khi người dùng Trái Ác Quỷ hệ Zoan chỉ có 3 dạng biến đổi, Chopper - bác sĩ của băng Mũ Rơm có thể biến thành nhiều dạng với viên thuốc Rumble Ball mà cậu tự chế. Cũng chưa biết được rằng các người dùng trái hệ Zoan khác cũng có thể chịu tác dụng bởi viên thuốc này, hay chỉ Chopper mới là người duy nhất sử dụng được nó.

Nếu Chopper ăn liên tục 2 đến 3 viên Rumble Ball trong vòng 6 giờ thì sẽ gây ra kết quả tai hại. Sau timeskip, Chopper không cần đến Rumble Ball cho 6 dạng biến hóa mà chỉ cần dùng nó trong 1 dạng biến đổi đặc biệt thôi.

Trong phần 1 của bài viết, chúng ta cũng đã biết được rằng tiến sĩ Vegapunk đã tiến hành nghiên cứu trên rái Ác Quỷ hệ Zoan để vật vô tri cũng có thể hấp thụ được nó. Nhờ đó, các đồ vật cũng thành sinh vật sống, và nó thường được áp dụng cho các loại vũ khí, khiến nó trở thành "vũ khí di động". 

Những loại vũ khí sống được thấy đó là Lassoo, Funkfreed và Smiley.
 Lassoo

Funkfreed

Smiley

Ngoài mạch truyện chính thì Alpacacino và Pato là 2 ví dụ khác về vật vô tri hấp thụ Trái Ác Quỷ.
Một Trái Ác Quỷ hệ Zoan cũng có thể có nhiều dạng động vật. Ví dụ như trái Inu Inu (Chó) có các dạng như Jackal, Dachshund và Wolf. Trái Ushi Ushi có dạng Bison and Giraffe. Trái Hebi Hebi (rắn) có dạng Anaconda và King Cobra. 
Inu Inu no Mi, Model Jackal

Inu Inu no Mi Model Wolf

Có trái chỉ có một dạng nhưng lại cùng loại với trái khác, ví dụ như Hito Hito no Mi của Chopper và Hito Hito no Mi, Model: Daibutsu của Sengoku.

Trong các Trái Ác Quỷ hệ Zoan, trái của Sengoku khá đặc biệt, vì nó không biến ông thành "sinh vật sống" khác, mà lại biến ông thành "một bức tượng vàng sống".

hững người sử dụng Trái Ác Quỷ hệ Zoan

Misaki Mei

0 comments:

Post a Comment

 

ONE PIECE © 2008. Design By: SkinCorner