Tuesday, January 17, 2017

HẮC CƯỚC VINSMOKE SANJI (PHẦN 2)

HẮC CƯỚC VINSMOKE SANJI (PHẦN 2)


Vinsmoke Sanji, đầu bếp thượng hạng của băng Mũ Rơm, đã ra mắt các fan trong bài viết trước, nay trở lại với những thông tin về năng lực và sức mạnh đây! Hãy tìm hiểu xem tại sao Sanji lại được liệt vào danh sách của "bộ 3 quái vật" nhé!

Năng Lực Và Sức Mạnh

Sanji là 1 trong 3 người mạnh nhất trong băng Mũ Rơm (mặc dù Sanji ko hề có số tiền truy nã nằm trong top 3, thay vào đó là Robin và kế đến là Usopp). Trong khi Luffy luôn đối đầu với những kẻ thù mạnh nhất, thì Zoro lại đánh với kẻ mạnh thứ 2, còn Sanji đánh với kẻ mạnh thứ 3.

Sanji là thành viên duy nhất trong băng không sử dụng vũ khí chiến đấu cũng như trái ác quỷ, thay vào đó là chiến thuật chiến đấu dựa vào sức mạnh của chân.

Mặc dù Sanji và Zoro vẫn thường xuyên bất đồng ngay cả trong khi chiến đấu, nhưng cả 2 đều chứng minh được mình có một sức mạnh gần như không ai địch lại nếu như đồng ý hợp sức trong chiến đấu. Trận chiến chống lại Groggy Monsters chính là một ví dụ. 
Xem Zoro và Sanji phối hợp chống lại Groggy Monsters trong tập 211 nhé! http://vuighe.net/vua-hai-tac/tap-211-vong-hai-groory-boxing-ring

1. Chiến lược gia


Vừa là 1 trong 3 người có thể lực mạnh nhất nhóm, Sanji cũng vừa là người sử dụng những chiến thuật đỉnh nhất trong băng Mũ Rơm. Điều này được chứng minh khá rõ trong Alabasta Saga, khi Sanji chịu trách nhiệm mạo danh làm Mr.3 và làm cho Crocodile tin rằng Nhóm Mũ Rơm đã bị hạ trên Đảo Little Garden. Sau đó Sanji cũng tự xưng mình là "Mr. Prince" để nhử Crocodile ra ngoài Rain Dinners, giải thoát cho cả băng Mũ Rơm (manga chương 175).

Các bạn xem Sanji mưu trí thế nào trong anime từ tập 108 nhé! http://vuighe.net/vua-hai-tac/tap-108-bananawaki-dang-so-va-mrprince

Trong arc Skypiea, khi Sanji và Usopp đột nhập vào chiếc thuyền bay Maxim để cứu Nami, Sanji đã đánh 1 vòng trong khoang máy và phá hủy động cơ chính của tàu. Sanji cũng đánh lạc hướng Enel để Usopp có thời gian giải thoát cho Nami (manga chapter 284).


Trong arc Water 7, Sanji cũng tự hành động 1 mình, khi kiên nhẫn chờ ở ga xe lửa đến khi Robin rời khỏi đảo. Với bản năng và phán đoàn về việc Robin sẽ rời khỏi tại nơi này, Sanji đã để lại cho Nami 1 con ốc sên truyền tin con (Baby Den Den Mushi) và 1 lá thư về dự định của anh, mặc dù phân nủa lá thư là lời tán tỉnh của anh dành cho cô. Tuy nhiên, buồn cười hơn nữa là nơi giấu lá thư đó được đánh dấu bằng mực đỏ, với 1 trái tim lớn dành cho Nami và đe dọa cấm ai đọc lá thư này ngoại trừ cô (manga chapter 361).


Trong arc Enies Lobby, trận chiến tại Đại Sảnh Ennis, Sanji đã giao chiến cùng tên Jabra và động viên Usopp rằng cậu ấy giỏi ở khoản mưu mẹo và suy nghĩ thông minh để tìm cách cứu Robin hơn anh, còn anh phù hợp với những trận đánh trực diện như thế này (manga chapter 414).

Sau này, Sanji cũng là người đóng lại Cánh Cổng Công Lý (Gate of Justice) để tạo cơ hội cho băng Mũ Rơm thoát khỏi Buster Call (manga chapter 429).


Sanji cũng rất thích đọc sách đặc biệt khi còn trẻ và anh cũng biết về rất nhiều truyền thuyết, mặc dù những câu chuyện đó thường mang tính "cổ tích" hơn so với những câu chuyện mang tính "lịch sử" của Robin. Sanji đã từng ngeh về truyền thuyết con Cá Thu Vòi Voi Vây Xanh trước khi chính thức thấy được nó. Sanji cũng biết rõ về câu chuyện Montblanc Noland qua cuốn sách Vua Nói Dối (King of Liars), của Noland. 

Bên cạnh đó, qua cuốn bách khoa toàn thư về Trái Ác Quỷ, Sanji cũng biết về sự tồn tại của quả Tàng Hình (Suke Suke no Mi). Tuy nhiên, bởi vì Sanji chỉ có hứng thú với một số Trái Ác Quỷ đặc biệt như vậy, nên chúng ta vẫn chưa biết anh ấy có hiểu biết tường tận về các loại Trái Ác Quỷ khác không.

2. Khả Năng Thể Chất
Trước timeskip

Sanji được biết đến chủ yếu với năng lực vượt trôi ở chân trái, nhưng những phần cơ thể còn lại của Sanji cũng thuộc dạng khoẻ vượt mức người thường cùng với độ dẻo dai, trong đó có cánh tay, vì nó hỗ trợ rất lớn cho việc ''trồng chuối" để tung ra 1 dàng cú đá, giúp Sanji trở nên linh hoạt hơn trong các tình huống khi chiến đấu.

Trên SBS, chính tác giả Oda đã tiết lộ rằng sức mạnh trong cú đá của Sanji là 21 Bats. Tuy nhiên vì thông tin này được đưa ra trước timeskip nên hiện giờ năng lực cú đá của Sanji có thể vượt trội hơn thế rất nhiều.

Sau trận đấu tay đôi của Luffy và Usopp tại Water 7, Sanji đã có thể kìm Chopper một cách dễ dàng, có thể nhấc bổng và ném Franky (dù với sự trợ giúp của Zoro). Sanji cũng có thể nâng Nami và giữ cô ấy thăng bằng ngay trên đầu mình trong khi cơ thể mình đang chịu vô số đòn tấn công từ Absalom. 

Một ví dụ khác về sức mạnh của Sanji là khi anh có thể giữ chặt lấy tên Absolom bằng cách kẹp chặt hắn với chân mình, mặc dù anh đã bị tấn công nhiều lần trong khi làm như vậy.

Xem Sanji khống chế Absalom dễ dàng ở tập 359 http://vuighe.net/vua-hai-tac/tap-359-moi-thu-voi-nguoi-vo-hinh-uoc-mo-sanji-bi-vo-tan

Sanji vẫn có thể sống sót khi bị Kuroobi dìm xuống nước. Phần thân trên của Sanji cũng có độ bền tốt khi chịu được rất nhiều đòn tấn công, cụ thể như khi cậu hứng trực tiếp cú đấm của Kuroobi cũng như là phân nửa chiêu thức "Gekkou Juushigan" của tên Jabra trước khi kịp phản công lại bằng cú đá của mình.

Sanji cũng có thể sống sót sau đòn tấn công chết người của Enel. Ngay từ khi là một đứa trẻ với thể chất yếu hơn, Sanji đã có thể chịu được những trận đòn lặp đi lặp lại từ phía 3 anh em của mình.

Tốc độ, sự nhanh nhẹn cũng như sự linh hoạt của Sanji rất đáng nể. Tốc độ của anh thậm chí có thể thách thức cả  Jump Point của Chopper và Second Gear của Luffy. Sanji rất nhiều lần tránh được những đòn từ vũ khí của kẻ thù một cách thần kỳ.

Sau timeskip

Sau 2 năm, cơ thể của anh đã mạnh hơn và nhanh hơn rất nhiều lần, cụ thể chứng minh qua việc có thể đá gãy cổ 1 tên người máy Pacifista chỉ với 1 cú đá mà không hề hấn gì sau đó (điều mà cậu không thể làm được ở 2 năm trước đây). Sanji cũng có thể chịu được áp suất của nước dưới độ sâu 5000 feet mà không cần bong bóng bảo vệ, 1 độ sâu mà nó có thể nghiền nát cả 1 chiếc tàu ngầm. Và sức chịu đựng của cậu cũng bước lên tiến mới, khi cậu bị dính cú đấm trực tiếp giữa Jinbe và Luffy, từ cả 2 phía mà vẫn không bị bất tỉnh (dù có chảy máu).
 


Cũng vậy, trong suốt cuộc chiến mà ngày nào anh cũng phải trải qua để tránh những tên Okama trên đảo Momoiro, anh cũng đã phát triển ra thêm 2 chiêu thức mới Sky Walk (Dạo Bước Không Trung) và Blue Walk (Dạo Bước Đại Dương), 1 chiêu thức tương tự như chiêu thức thuộc Lục Thức tên là Geppou của CP9, cho cậu khả năng di chuyển trên không/dưới biển cực, cực nhanh. Ngoài ra sức mạnh mới của cậu cũng cho thấy rõ khi chiến đấu tay đôi với tên Vergo, 1 phó đô đốc thuộc Hải Quân, trong 1 khoảng thời gian ngắn nữa sau khi chân của cậu bắt đầu bị rạn xương.
 
“Blueno, đừng có mà đánh giá thấp gã này! Mặc dù hắn không có lệnh truy nã…
Nhưng hắn có vẻ là một trong những kẻ chiến đấu chính của bọn chúng đó!! ”
                                                                                                                                                                                                                                            (Kaku nói về sức mạnh của Sanji)

3. Phong Cách Chiến Đấu
Black Leg Style (Phong cách Hắc Cước)



Sanji sở hữu được một môn chiến thuật có tên Black Leg Style, được học từ hải tặc có tên là Zeff. Chân và bàn chân của Sanji cực kỳ mạnh mẽ, có thể đạp vỡ dễ dàng những tảng đá và dễ dàng đánh bại các đối thủ lớn hơn mình (như Bananawani và Mohmoo). Đôi chân của anh cũng cực kỳ nhanh nhẹn với 1 tốc độ thần sầu, được thấy rõ khi anh né đòn Nguyệt Bộ của Kalifa(CP9) 1 cách cực nhanh nhưng cuối cùng anh vẫn bị đánh bại (dù có vẻ là anh chấp nhận để thua như thế do anh không muốn đánh phụ nữ).

Sanji cũng nói rằng lý do anh ấy sử dụng đôi chân để chiến đấu là vì không muốn làm tổn hại đến đôi tay dành cho nấu ăn, mặc dù đôi khi cũng cần phải sử dụng tay để bổ trợ cho đòn tấn công như vừa đá vừa chồng cây chuối. Sanji cũng có thể chồng cây chuối chỉ bằng một tay.

Sau 2 năm thoát khỏi Okama, khả năng "chạy nước rút" của Sanji đã đạt đến điểm mà anh có thể chạy tự do dưới nước và bay được trên không giống như “Nguyệt Bộ” (Geppo) của CP9. Hoàn toàn không bị cản lại trước áp lực nước như hồi anh ở Công Viên Arlong, anh có thể chạy dưới nước với 1 tốc độ kinh người đến mức mà Usopp cho rằng tốc độ đó là của 1 người cá, giống loài với khả năng bơi cực nhanh dưới biển. Anh có thể chạy và nhảy xa hơn so với những người khác. Khả năng bay của anh được cho là giống với “Nguyệt Bộ” trong “Lục Thức” nhưng lại được anh gọi là “Không Hành”. Dù nhìn có vẻ giống nhưng thật sự 2 kỹ năng này có là 1 hay không vẫn còn là 1 điều bí ẩn.

Sau 2 năm tập luyện, có thể thấy bây giờ Sanji có thể sử dụng Chân Quỷ (Diable Jambe) 1 cách dễ dàng trong chiến đấu. Nguyên nhân của việc này là do “Tổn Thương Tâm Lý” mà Sanji đã phải chịu đựng trong 2 năm ròng. Vì vậy, chỉ cần “thoáng nghĩ “ về nó cũng đã đủ để anh Bốc Hỏa, tạo thành 1 ngọn lửa của sự giận dữ tột cùng. Ta có thể thấy điều này rõ hơn ở lần anh sử dụng “Diable Jambe” để tấn công Fraken và tên người cá Wadatsumi, anh gọi nó là “Ký Ức Địa Ngục”(“Hell Memories”), khi dùng chiêu này, cả cơ thể anh dường như chìm trong ngọn lửa giận dữ và thiêu đốt kẻ thù bằng nó.

Phong cách chiến đấu bằng cước pháp của Sanji có lẽ lấy cảm hứng từ các môn võ thiên về cước pháp như Capoeira của đất nước Brazil, Taekwondo của Hàn Quốc và Tan Tui của Trung Quốc. Phong cách của anh còn bị ảnh hưởng bởi Zeff “ Chân Đỏ” cả về phong cách lẫn sức mạnh và độ nguy hiểm (cho cả người dùng và đối thủ). Nguồn cảm hứng có lẽ cũng đến từ môn võ Savate của nước Pháp, được phát triển bởi các thủy thủ Pháp. Savate là 1 môn võ mà sử dụng chân là chính và đôi tay đảm nhiệm làm bệ đỡ cơ thể để bổ sung lực vào cú đá, đặc biệt hữu dụng nếu dùng nó trên 1 con tàu hay rung lắc, việc môn võ này ra đời là do vào 1 thời điểm ở nước Pháp, họ cho rằng nếu sử dụng đôi tay vào việc đánh nhau sẽ có thể dẫn đến tử vong và xếp nó vào danh sách “Vũ Khí Giết Người”. Dường như do Sanji có Phong Cách riêng của mình nên các đối thủ của anh từ trước đến giờ đều là những kẻ có Phong Cách chiến đấu riêng của chúng ( như “Karate Người Cá”(Fishman Karate”) của Kuroobi, “Quyền Pháp Okama”(“Okama Kenpo”) của Bon Kurei, “Quyền Pháp Ramen”(“Ramen Kenpo”) của Wanze, và “Thiết Khối Quyền Pháp”(“Tekkai Kenpo”) của Jabra. 

Đối với việc chiến đấu với đối thủ của mình, Sanji có 1 lượng lớn chiêu thức dùng để đánh nhau. Lưu ý là thường khi anh đá 1 người nào đó (quen biết với anh) hay 1 đồ vật nào đó, anh sẽ không gọi tên cú đá đó, nhưng trong chiến đấu và 1 vài hoàn cảnh quan trọng, anh sẽ gọi tên cú đá đó. Hầu hết các đòn tấn công của anh đều là bằng tiếng Pháp và mang ý nghĩa liên quan tới việc Nấu Ăn hay Thức Ăn và chúng đều có 1 vài đặc điểm giống với 1 vị trí nào đó trên cơ thể đối thủ mà anh nhắm vào để tung cú đá của minh. Trong Anime phiên bản 4Kids bằng tiếng Anh, các đòn tấn công của anh đã bị thay đổi để nghe vui tai hơn, về các loại thức ăn không có thật dù chúng liên quan tới vị trí mà anh sẽ tấn công.

Chiêu thức được xem là “Cực Mạnh” của Sanji là “Cú Sút Thịt Cừu”(“Mutton Shot”) ( Sanji nhảy lên và tung 1 cú đá hết sức mình vào giữa đầu đối thủ) và “Cú-Sút-Dạy-Cho-Kẻ-Bất-Lịch-Sự-Một-Bài-Học “ (“Anti-Manner-Kick-Couser”) (là 1 trong những cú đá được cho là mạnh nhất của Sanji khi mà nó có thể đá bay 1 thứ khổng lồ, ở đây là con “Cá Sấu Chuối”(“Bananawani”). Anh thường dành cú đá này cho những kẻ có hành vi bất lịch sự, ở đây có thể hiểu là bất lịch sự vì tấn công phụ nữ.

Sanji thực hiện 1 chuỗi đòn tấn công nhìn có vẻ khá hài hước được anh gọi là “Cú Sút Gọt Tỉa”(“Parage Shot”) vào mặt của đối thủ. Những cú đá này làm thay đổi cấu trúc xương của nạn nhân, thường thì sẽ làm cho họ trở nên đẹp trai hơn hoặc chỉ mang những đặc điểm được cho là điều kiện cần thiết để khẳng định là họ đẹp trai, 2 người đã trúng phải đòn này là Wanze và Duval.

Chân Quỷ (Diable Jambe)


Tại đảo Enies Lobby, Sanji đã cho chúng ta thấy 1 năng lực mới của anh là Chân Quỷ (Diable Jambe), 1 sức mạnh mới làm cho đôi chân của anh có 1 độ nóng đến mức làm chúng phát sáng vơi màu Đỏ tươi, bằng cách quay cực nhanh tại chỗ. “Diable” có nghĩa là “Devil” trong tiếng Pháp và nó cũng là tên của 1 dụng cụ làm bếp. Dường như có 1 loại sốt có tên “Sauce À La Diable” , 1 loại nước sốt cay từ Pháp cũng đã được tác giả xem qua. “Jambe” có nghĩa là “Chân’(“Leg”) , nhưng về mặt Hán Tự nó lại có nghĩa là Ngọn Gió Của Quỷ (Diable’s Wind). Các đòn tấn công tiếp theo khi Sanji đã sử dụng Diable Jambe đều có từ Diable Jambe trước tên của nó, ví dụ Diable Jambe : Shot Flambage.

Sức nóng từ cú đá của anh đủ mạnh để thiêu cháy 1 người bình thường. Sanji sử dụng sức mạnh này trong cuộc chiến với Jabra, khi mà các cú đá cơ bản của anh không có hiệu quả do Jabra liên tục sử dụng “Thiết Khối”, Với Sức nóng từ Kỹ Năng mới của mình, cú đá của Sanji đã hoàn toàn xuyên qua được lớp “Thiết Khối” của Jabra, thiêu cháy cả xương của hắn. Bằng cách dùng : “Đa Thực Nhuyễn (Frit Assorti) của kỹ năng “Chân Quỷ”, anh có thể làm chệch hướng đòn tấn công “ Đại Bác Cao Su” (“Gomu Gomu no Bazooka”) của Oars để bảo vệ Robin chỉ bằng 1 cú đá.

Lúc Băng Mũ Rơm cùng nhau chống lại 1 tên Pacfista, ta có thể thấy có 1 áp lực cực lớn đè nặng lên chân của Sanji. Sau rất nhiều lần dùng năng lực này, Sanji đã nói rằng nếu anh dùng nó thêm 1 lần nữa, chân của anh sẽ gãy. Dù chưa rõ là do áp lực do “Chân Quỷ” gây ra hay do Độ Cứng của tên Cyborg Pacfista khiến cho chân của anh bị chấn thương. Sau khi trải qua 2 năm “Địa Ngục Trần Gian”, Sanji đã đủ mạnh để đá gãy cổ tên Pacifista 1 cách dễ dàng, thậm chí anh coi hắn chả ra gì.

Anh có thể chịu được lửa 1 cách đáng kinh ngạc, có thể là do anh là 1 đầu bếp. Điều đó có thể giải thích tại sao quần áo của anh lại không hề bị cháy mặc dù đối thủ của anh thì lại bị bỏng và cháy quần áo khi anh sử dụng “Chân Quỷ’, Tuy nhiên, tác giả Oda đã giải thích về việc anh không bị bỏng bởi ngọn lửa từ chân của mình,rằng : có thể ngọn lửa dưới chân Sanji rất nóng, nhưng nó sẽ không nóng bằng ngọn lửa đang Rực Cháy trong tim Sanji.

Sau Timeskip, Sanji đã mạnh hơn và các đòn tấn công cũng uy lực hơn trước. Ví dụ rõ ràng nhất là 2 trận đánh với Pacifista trước và sau 2 năm luyện tập. Trước đó, Sanji chỉ có thể tung 1 cú “Chân Quỷ” và Pacifista vì nếu cố thêm lần nữa chân của anh sẽ gãy, và dù đã tung hết sức, đòn tấn công của Sanji vẫn không gây thương tổn gì nhiều cho Pacifista. Sau 2 năm luyện tập, anh coi khinh Pacifista và đá gãy cổ nó chỉ bằng 1 cú đá duy nhất. “Chân Quỷ” đã được mài dũa để anh bao phủ cả chân mình trong lửa( trước đó anh chỉ có thể làm nó nóng lên từ phần đầu gối trở xuống). Anh có thể dùng “Chân Quỷ” ngay khi ở dưới nước và đốt cháy được cả xúc tu của Fraken với “ Tuyệt ! Cú Sút Thịt Nướng “ (“ Bien Cuit : Grill Shot “) và làm nó bị thương khá nặng. Sau đó, anh dùng “Không Hành” bay lên trên cao và thi triển : : Chảo Chiên : Ánh Sáng Rực Rỡ” (“Poêle à Frire : Spectre”) để tấn công đám người cá đang định làm hại Công Chúa Shirahoshi và làm cho Luffy và nhiều người khác cảm thấy thích thú.

Bá Khí (Haki)


Khi Law,người hợp tác Liên Minh với Luffy, Law đã hỏi Luffy rằng trong băng của cậu có những ai biết sử dụng Busoshoku Haki, bởi vì đối thủ của họ tại Punk Hazard là Caesar Clown, 1 kẻ mang năng lực hệ Logia, 1 hệ đặc biệt mà chỉ có thể tấn công họ bằng Busoshoku, Luffy bảo rằng ngoài cậu ra còn có Law, Zoro và Sanji biết haki. Tuy nhiên, trong suốt quãng thời gian tại Punk Hazard, Sanji không hề dùng đến nó, anh chỉ sử dụng Kenbunshoku Haki (Haki sắc màu) để tìm cơ thể của Kin’emon.

Dù không biết anh có thể sử dụng được nó hay không, nhưng Sanji lại biết đến Haki Haoshoku, 1 thứ mà anh (và các đồng đội) đều không hề biết đến nó vào 2 năm trước. Anh cùng với Zoro đã nhận xét rằng thứ mà Luffy đã dùng để hạ gục 5 vạn quân của Hordy Jones, là Haoshoku, và đã biết trước là Luffy thực sự có nó. Việc sở hữu haki quan sát đã được xác nhận khi Luffy cảm nhận được một von thú hoang” trong Cung Điện Ryugu, và cậu đã hỏi Sanji và Zoro có cảm nhận được không, hai người đều trả lời là có.

Haki Kenbunshoku
Điểm mạnh của Sanji là “Bá Khí Sắc Màu Của Sự Quan Sát”. Khi anh giúp Kin’emon tìm cơ thể của ông trong cái hồ ở Punk Hazard, anh đã dùng Haki Kenbunshoku để tìm vị trí phần mình của Kin’emon trong làn nước Đen. Có vẻ như Sanji cực giỏi về loại haki này, khi anh có thể cảm nhận được việc Tashigi bị Vergo tấn công, dù 2 người 2 đang ở 2 nơi khác nhau, thấy và sút bay 1 tên bắn tỉa từ khoảng cách 8m, hoặc tìm ra Thousan Sunny( dù đã biết nơi tàu cập bến để họ gặp nhau) ở giữa biển dù anh đã biết được tình hình và vị trí của nó từ Kin’emon và Viola. Sanji còn có thể cảm nhận được Khí Chất của Nekomamushi khi anh đang ở bên trong cơ thể của Capone Bege lúc anh đang ở Zou.

Nghệ Thuật Dùng Dao


Có 1 ngoại lệ duy nhất đã phá vỡ quy tắc thép của Sanji, đó là “không dùng Đôi Bàn Tay và Dụng Cụ Làm Bếp vào trong chiến đấu”, và Sanji đã giải thích rằng anh làm thế là vì đối thủ của anh là “Thực Phẩm” và cả 2 đều đang ở trong “Nhà Bếp”. Sanji “mượn tạm tý trả” 1 cặp dao làm bếp của Wanze khi cả 2 đang chiến đấu trên Tàu Lửa Trên Biển Puffing Tom. Anh đã thể hiện khả năng dùng dao 1 cách tinh diệu, như là 1 kiếm sĩ có nghề. Sanji nói rằng việc anh dùng dao 1 cách điệu nghệ là do đó chỉ là khóa học dặc biệt về “Houchou Sobaki” ( về “Nghệ Thuật Dùng Dao”, nghĩa đen là “Phương Pháp Dùng Dao Của Một Đầu Bếp”)

Gọt Vỏ (Epluchage) là chiêu thức mà Sanji đã sử dụng để chống lại Áo Giáp Ramen của Wanze, anh sử dụng 1 cặp dao và cắt sạch lớp vỏ Ramen của Wanze. Epluchage” trong tiếng Pháp có nghĩa là “Gọt Vỏ”.

Kỹ Năng Nấu Nướng


Điều cuối cùng nhưng vô cùng quan trọng, Sanji là 1 đầu bếp hạng chuyên, anh có 1 lượng lớn kiến thức về thức ăn và có thể nấu được bất kỳ món ăn nào, và anh cũng rất chú trọng đến việc trang trí thức ăn ( Sanji từng nói : “Trước khi ăn,người ta thưởng thức chúng bằng mắt”). Anh nấu thức ăn 1 cách khéo léo và hoàn thành chúng 1 cách nhanh chóng. Kỹ năng dùng dao của Sanji cũng rất tuyệt. Anh thường nhận ra ngay 1 loại Gia Vị hay Nguyên Liệu nào đó được bỏ vào, hoặc các Công Thức hay Cách Chế Biến của món mà anh vừa ăn 1 cách nhanh chóng. Anh cũng hay tìm hiểu các loại gia vị lạ mà trước giờ anh chưa thấy, hay tìm hiểu thật kỹ về món mà anh đã ăn ( như các Nguyên Liệu để nấu, Công Thức Nấu và Các Bí Quyết của nó) nếu anh thật sự không hiểu hay chưa biết về nó. Sau 2 năm luyện tập, Sanji nói rằng anh đã lấy được 99 quyển trục về “Công Thức ; Thức Ăn Công Phá” (“ Recipes : Attack Cuisine”) tại đảo Kamabakka, là phần thưởng cho việc anh đã đánh bại hết các bậc thầy “Okama Quyền Pháp” tại nơi này.

Cải Tạo Khuôn Mặt


Về cơ bản thì Sanji có thể thay đổi khuôn mặt của mặt của ai đó bằng cách đá thật mạnh vào mặt hắn, như trong cuộc chiến với Wanze.
Misaki Mei

0 comments:

Post a Comment

 

ONE PIECE © 2008. Design By: SkinCorner