Wednesday, January 11, 2017

TỨ HOÀNG - MỘT TRONG TAM ĐẠI THẾ LỰC CỦA ONE PIECE

TỨ HOÀNG - MỘT TRONG TAM ĐẠI THẾ LỰC CỦA ONE PIECE


Yonko hay Tứ Hoàng, đúng như cái tên, là 4 thuyền trưởng quyền lực và mạnh mẽ nhất trên thế giới. Họ thường hoạt động độc lập, có thể không là đồng minh lẫn chẳng phải kẻ thù của nhau. Tứ Hoàng cai trị trong nửa thứ 2 của Grand Line (Tân Thế Giới), có tầm ảnh hưởng sâu rộng và kiểm soát vô số những băng hải tặc và tự quyền cai trị trên những vùng đảo trong tầm hoạt động.

Thế lực và sức mạnh

Trên tổng thể, cùng với Shichibukai và Hải Quân, Yonko là một trong Tam Đại Thế Lực của thế giới One Piece. Giống như cái tên, sức mạnh và tầm ảnh hưởng của họ có thể được so sánh với những vị vua (Tứ Hoàng = 4 vua). 

Xét trên sức mạnh của cá nhân, Tứ Hoàng là những hải tặc mạnh nhất trên thế giới, có thể sở hữu sức mạnh cực bá của Trái Ác Quỷ, có sức mạnh thể chất cực khủng với độ bền và sức chịu đựng kinh ngạc, làm chủ tuyệt đối Haki.

Tứ Hoàng đầu tiên thể hiện sức mạnh khủng của mình trong chiến đấu chính là Râu Trắng, người được mệnh danh là Người đàn ông mạnh nhất thế giới, dù đã cao tuổi. Ông sở hữu Trái Ác Quỷ được cho là mạnh nhất trong hệ Paramecia, trái Gura Gura no Mi, và làm chủ cả 3 loại Haki.

Râu Trắng cuối cùng đã tử trận trong cuộc chiến lịch sử ở Marineford sau khi bị gần 500 vết thương, và thậm chí sau đó, ông chết trong tư thế đứng hiên ngang, cũng là một minh chứng cho sức mạnh phi thường của mình.

Râu Đen, người đã giết Râu Trắng dưới sự trợ giúp của các thành viên trong băng hải tặc của mình, đã bằng cách nào đó đoạt được Trái Ác Quỷ của Râu Trắng, trở thành người đầu tiên sở hữu cùng lúc 2 Trái Ác Quỷ, sau đó thay thế vị trí trống của Tứ Hoàng Râu Trắng.

Mặc dù sức mạnh của riêng các Tứ Hoàng là cực bá, khó ai sánh nổi, nhưng sức mạnh của các Tứ Hoàng cũng còn có thể đến từ sự đồ sộ, ưu tú và phong phú của các thành viên trong băng, cũng như là mối liên minh chặt chẽ với các thuyền trưởng hải tặc khác.

Băng Râu Trắng có số lượng thành viên lên đến 1600 người.

Trong trận chiến giải cứu Ace, Râu Trắng cũng được hỗ trợ bởi 43 băng hải tặc của Tân Thế Giới với mỗi băng đều có một hải tặc khét tiếng lãnh đạo.

Với một số lượng thuyền viên khổng lồ như vậy, các Tứ Hoàng đều có những đội trưởng ưu tú để lãnh đạo từng toán hải tặc.

Ban đầu, băng Râu Trắng đã có 16 đội trưởng, mỗi đội trưởng dẫn dắt 100 người.
Râu Trắng và các đội trưởng

Kaido có 3 Disasters mà hắn coi như cánh tay phải, và một trong đó chính là Jack Hạn Hán.

Big Mom có 3 Tư lệnh ngọt, 2 trong số đó là Charlotte Cracker, Charlotte Smoothie và Katakuri.
Charlotte Cracker

Râu Đen, ban đầu chỉ có chưa tới 10 người trong đoàn, sau này trở thành một Tứ Hoàng, hắn nhanh chóng bành trướng thế lực với 10 đội trưởng khổng lồ, trong đó có một số thành viên thuộc băng hải tặc ban đầu là Jesus Burgess, Shiliew và Laffitte.
Jesus Burgess

Khi quan sát cuộc đụng độ giữa các đội trưởng của Tứ Hoàng Râu Trắng như Ace, Marco, Jozu, Vista với Thất Vũ Hải và các Đô Đốc Hải Quân trong trận Marineford, có thể thấy những người chỉ huy ưu tú trong băng Tứ Hoàng được coi là những người có thể đối đầu với những kẻ mạnh mẽ nhất của hai thế lực còn lại trong Tam Đại Thế Lực.

Dựa vào vai trò của các đội trưởng với Tứ Hoàng của mình, có thể nói rằng họ là mối đe dọa cực lớn đối với Hải Quân, chỉ sau thuyền trưởng Tứ Hoàng của họ. 

Theo đó, 3 mức truy nã cao nhất đều thuộc về những người chỉ huy thuộc băng của các Tứ Hoàng: Cracker và Smoothie của băng Big Mom có mức truy nã lần lượt là 860,000,000 berry932,000,000 berry; Jack trong băng Kaido có mức khủng là 1,000,000,000 berry.

Charlotte Smoothie

Thật thú vị là mức truy nã của Tứ Hoàng đã không được tiết lộ cho đến bây giờ.
(Còn tiếp)
Misaki Mei

0 comments:

Post a Comment

 

ONE PIECE © 2008. Design By: SkinCorner