Wednesday, January 11, 2017

BỐ GIÀ RÂU TRẮNG (PHẦN 1) - NGƯỜI ĐÀN ÔNG MẠNH NHẤT THẾ GIỚI

BỐ GIÀ RÂU TRẮNG (PHẦN 1) - NGƯỜI ĐÀN ÔNG MẠNH NHẤT THẾ GIỚI


Edward Newgate, hay còn được biết với cái tên Râu Trắng, là thuyền trưởng của băng hải tặc Râu Trắng. Ông được gọi là Người đàn ông mạnh nhất thế giới và là Người gần nhất với kho báu One Piece, sau cái chết của Vua Hải Tặc Gold D. Roger. Râu Trắng cũng là một thành viên của Tứ Hoàng cho đến khi tử trận trong cuộc chiến ở Marineford.

1. Thông tin cá nhân

Tên tiếng Nhật: エドワード・二ューゲート 
Tên tiếng La tinh: Edowādo Nyūgēto
Tên tiếng Anh: Edward Newgate 
Xuất hiện: Chương 234; tập 151
Tổ chức: Yonko, băng hải tặc Râu Trắng
Nghề nghiệp: Thuyền trưởng
Tuổi: 72 (đã chết) 
Ngày sinh: 6/4
Trái Ác Quỷ:
Tên tiếng Nhật: Gura Gura no Mi
Tên tiếng Anh: Tremor-Tremor Fruit 
Ý nghĩa: Âm thanh của cơn chấn động
Loại: Paramecia

2. Ngoại hình

Khi còn trẻ, Râu Trắng thường mặc một chiếc áo màu đen để lộ ngực, đội một chiếc khăn màu đen. Khuôn mặt của ông lúc này chưa xuất hiện bộ râu. Sau này, bộ râu của ông mọc dài ra hình trăng lưỡi liềm, và cái tên “Râu Trắng” cũng được sinh ra từ đó. Lúc Râu Trắng 52 tuổi, ông đội một chiếc mũ hải tặc có biểu tượng Jolly roger, mái tóc vàng được chải ngược ra sau.

Râu Trắng sở hữu một thân hình to lớn khác thường, cao hơn ba lần chiều cao của một người bình thường. Tuy vậy, khác với những nhân vật quá khổ khác, Râu Trắng vẫn sở hữu ngoại hình khá cân đối. Ông có khuôn mặt dài cùng nhiều nếp nhăn bên mắt do tuổi tác cao nhưng thân hình vẫn lực lưỡng. Các cơ tay của ông dường như to hơn mỗi khi ông sử dụng năng lực Trái Ác Quỷ. Trên ngực Râu Trắng có nhiều vết sẹo, lưng có biểu tượng Jolly Roger giống với tất cả những "đứa con" của mình.

Râu Trắng thường đội một chiếc khăn đen quanh đầu, khoác chiếc áo khoác thuyền trưởng màu trắng có in hình biểu tượng cờ hải tặc của mình. Ông thường để lộ ngực, mặc quần sáng màu kết hợp với giày đen cổ cao, thắt một dải thắt lưng màu đen. Khi không giao chiến đấu, Râu Trắng cũng thường sử dụng một số thiết bị y tế do tình trạng sức khỏe của mình (xem tập 151).

Trong manga, sau khi bị Akainu làm cháy một phần khuôn mặt, Râu Trắng đã mất mắt trái và phần trái của bộ râu (trong anime, ông chỉ bị mất phần râu bên trái).Tuy nhiên, trong 72 năm cuộc đời Râu Trắng, ông chưa bao giờ có bất kì một vết thương trên lưng nào vì ông không bao giờ quay đầu khỏi trận chiến (xem tập 485).

2. Tính cách
Thời trai trẻ, Râu Trắng dường như là một người vui vẻ và vô tư, trước khi ông có thuyền và băng hải tặc riêng của mình. Không yêu thích kho báu và sự giàu sang như những thành viên khác, Râu Trắng ao ước có một gia đình và đối với ông, gia đình chính là kho báu lớn nhất (tập 485).

Tầm ảnh hưởng, danh tiếng và khả năng dự tính khiến Râu Trắng trở nên tự tin và gan lì. Trong những lần xuất hiện đầu tiên, ông vô cùng tự tin với những quyết định của mình và từ chối những lời khuyên (ví dụ như y tá trên thuyền khuyên ông không nên uống rượu quá nhiều hay Shanks cảnh báo ông về việc Râu Đen) (xem tập 151).

Tuy vậy, trong những lần xuất hiện sau đó, Râu Trắng đã thể hiện là một người khá sâu sắc. Có những hành động "cứng đầu" của Râu Trắng mà thoạt nhìn thì tưởng là thiếu suy xét, nhưng tất cả đều có lí do đằng sau nó .Việc công bố lớn tiếng rằng đảo Người cá thuộc về ông đã giúp hòn đảo được giải thoát khỏi nhiều hải tặc. Bên cạnh đó, việc khăng khăng nói rằng Râu Đen sẽ phải chịu hình phạt chính là việc bảo vệ cho Ace. Có thể nhiều người thấy rằng Râu Trắng có lòng tự trọng quá lớn, nhưng sâu trong lòng, Râu Trắng biết ông đơn độc và hoàn toàn nhận thức được cái chết của chính mình (xem tập 472). Ông biết tuổi trẻ mới là chìa khóa cho tương lai và cuộc sống của họ thì quan trọng hơn của ông (tập 478).

Râu Trắng cũng thích nói chuyện về thời quá khứ. Điều đầu tiên mà ông nói với Shanks khi anh đến gặp đó là những ký ức của 22 năm trước. Khi thấy Buggy trong trận Paramount, ông cũng nhớ lại những kỷ niệm của quá khứ. Những đứa trẻ của ngày ấy, bây giờ vẫn là đứa trẻ trong mắt ông, kể cả "đồng nghiệp" Tứ Hoàng Shank (xem tập 316) hay Đô đốc Aokiji (xem tập 462).

Một cách tiếp cận hiệu quả với Râu Trắng là mang rượu tới và cùng uống với ông (tốt nhất là rượu chất lượng cao và mắc tiền), được biết qua các cuộc gặp gỡ giữa ông với Shanks, Roger và Shiki, dù rằng điều này không hoàn toàn bảo đảm tính suôn sẻ của cuộc đàm phán.

Theo triết lí sống cả đời Râu Trắng, một người đàn ông nên tự quyết định sẽ làm gì cho cuộc sống của mình, miễn là anh ta đừng cảm thấy hối tiếc về điều đó. Khi Squardo tấn công Râu Trắng, ông đã tha lỗi và hiểu cho hành động ấy của người thuyền viên (tập 472).

Nét đặc trưng khác biệt lớn nhất trong tính cách của Râu Trắng là những tiêu chuẩn cao về mặt đạo đức con người. Râu Trắng tin rằng một người đàn ông không thể sống mà thiếu những điều lệ đạo đức. Ông từng công khai tuyên chiến với Chính Quyền Thế Giới chỉ để cứu mạng Ace... Tuy nhiên, đôi khi Râu Trắng cũng sẵn sàng đi ngược lại những điều lệ của chính bản thân trong một số hoàn cảnh nhất định.

Cũng như Gol.D.Roger, Râu Trắng cũng nghĩ rằng một đứa trẻ không phải chịu trách nhiệm về tội lỗi mà cha mẹ chúng gây ra, và ông đã ân cần nói với Squardo rằng không nên đổ tội lỗi lên đầu Ace khi Roger giết những đồng đội của anh ta.

Râu Trắng có kiểu cười đặc trưng là Gu ra ra ra ra (xem tập 316).

3. Năng lực và sức mạnh

Sở dĩ Râu Trắng có được danh hiệu Người đàn ông mạnh nhất thế giới bởi vì ông sở hữu một sức mạnh vật lý không ai sánh nổi, và cũng là một trong hai người duy nhất trên thế giới có thể sánh với cựu Vua hải tặc Gol D. Roger (một người khác nữa là Phó Đô Đốc hải quân Monkey D. Garp).

Râu Trắng là một trong các Tứ Hoàng, một trong 4 hải tặc quyền lực nhất thống trị nửa sau của Grand Line cùng với Shanks , Kaido và Charlotte Linlin. Họ được xem là những hải tặc có mối đe dọa lớn nhất với Chính Phủ Thế Giới. Danh tiếng của Râu Trắng cực kì vang dội, chỉ cần một câu tuyên bố đơn giản rằng đảo người cá thuộc về quyền sở hữu của ông đã đủ để làm cho các kẻ buôn nô lệ và các hải tặc khác cũng phải tránh xa.

Râu Trắng là thuyền trưởng của băng hải tặc Râu Trắng, trực tiếp điều khiển một hạm đội hải tặc khổng lồ gồm 1600 thành viên được chia ra thành 16 đội, mỗi đội được chỉ huy bởi một đội trưởng có sức mạnh đáng kinh ngạc. Bằng chứng là cả Chính Phủ Thế Giới và Thất Vũ Hải đã sử dụng hầu như toàn bộ lực lượng của mình cho việc chuẩn bị chiến đấu với ông.

Sức mạnh của Râu Trắng rất lớn, do đó chỉ có một vài người là dám thách thức với ông hay thuyền viên của ông chẳng hạn như Ace, Crocodile, Akainu, Râu Đen hay Luffy, là những người vô cùng can đảm và mạnh mẽ. Trong quá khứ , Ace đã cố gắng ám sát ông hơn hàng trăm lần và kết quả đều là thất bại, trong khi Râu Trắng chỉ cần tốn một chút sức lực để chống trả, thậm chí trong lúc đang ngủ. Sau khi Akainu giết Ace, Râu Trắng đã thẳng tay trừng trị hắn chỉ trong hai chiêu, còn tên Đô đốc thì hoàn toàn bất lực trước sức mạnh của Râu Trắng (xem tập 480).

Một ví dụ khác về sức mạnh của Râu Trắng là trong trận đấu với Shanks, khi hai người chạm vũ khí vào nhau, bầu trời đã bị chia ra làm hai. Bằng sức mạnh kinh khủng của mình, ông chỉ cần dùng một tay cùng với thanh đại đao để chặn đứng đòn tấn công của Phó đô đốc khổng lồ John Giant, và giập tắt ngọn lửa của Akainu chỉ với một hơi thở (xem tập 463). 

Trái Ác Quỷ

Râu Trắng đã ăn trái ác quỷ Gura Gura Nomi, hệ Paramecia và nó làm ông trở thành Người chấn động. Đây được xem là Trái Ác Quỷ mạnh nhất trong hệ Paramecia cho đến giờ. Theo Sengoku, râu trắng sở hữu một sức mạnh có thể hủy diệt cả thế giới (xem tập 462).

Với sức mạnh trái ác quỷ này, Râu Trắng có thể tạo nhiều sóng xung kích cực mạnh bằng cách đập vỡ chân không giống như một tấm thủy tinh. Những sóng xung kích sau đó sẽ được hướng vào mặt đất và gây ra động đất, còn dưới biển thì sẽ sinh ra sóng thần. Ông có thể tạo được những rung chấn ngay trên không trung, và cũng vô hiệu hóa được các đòn tấn công từ trên không trung. Hơn nữa, Ông cũng có thể sử dụng các sóng xung kích để tấn công nhiều kẻ thù cùng một lúc, hoặc là tập trung vào một kẻ thù. Sức mạnh ấy còn cho phép Râu Trắng điều khiển chân không bằng hai bàn tay của mình và làm nghiêng môi trường xung quanh. 

Râu Trắng cũng có thể tạo ra các sóng xung kích để chặn các đòn tấn công vật lý cũng như phi vật lý của kẻ thù. Chính vì thế, năng lực Trái Ác Quỷ của ông là một năng lực xuất sắc cả về tấn công lẫn phòng thủ. Sau khi ông chết, sức mạnh này đã bị Râu Đen tước đoạt bởi một cách thức nào đó (xem tập 486). 

Vũ Khí
Vũ khí của Râu Trắng là một thanh đại đao rất nặng gọi là bisento và ông cũng điều khiển nó rất điêu luyện. Thanh đại đao này có thể sử dụng để kết hợp với năng lực Trái Ác Quỷ và Haki Busōshoku.
Ông thường dùng bisento bằng cả hai tay, nhưng ông cũng có thể dùng nó một cách thành thạo chỉ bằng một tay. Râu Trắng luôn cầm bisento bằng bàn tay phải, và đôi khi ông cắm lưỡi nó xuống đất và dùng đôi tay để sử dụng Trái Ác Quỷ.

Hai năm sau cái chết của Râu Trắng, thanh đao này vẫn không có dấu hiệu bị mài mòn bởi các yếu tố thời tiết, chứng tỏ nó có độ bền cao.
Thanh bisento được cắm trên mộ Râu Trắng

Haki
Râu Trắng là một trong số ít người thông thạo cả 3 loại Haki .

Haki Kenbunshoku
Với Kenbunshoku Haki của mình, ông có thể đoán trước tất cả các lần ám sát của Portgas D. Ace, ngay cả trong lúc đang ngủ, và để đáp lại cho mỗi cuộc đột kích đó, ông làm cho cậu hải tặc trẻ phải văng đi xa với khoảng cách khá lớn (xem tập 461). Trong vịnh của Marineford, ông đã hoàn toàn dự đoán được đòn tấn công bất ngờ của Crocodile, nhưng đã không di chuyển vì biết rằng Monkey D. Luffy sẽ chặn nó. Tuy nhiên, do sức khỏe ông đã bị giảm đi nhiều vì tuổi cao, và cũng không ngờ được sự phản bội của Squardo, do đó ông đã lãnh một vết thương khá nặng, một việc mà theo Marco là hoàn toàn bất ngờ đối với một Tứ Hoàng (xem tập 472).

Haki Busōshoku

Việc điều khiển haki Busōshoku của Râu Trắng thì quá rõ ràng, hầu như trong mọi trường hợp, ông đều phá bỏ được tính bất chạm của các nguyên tố từ Trái Ác Quỷ hệ Logia. Trong quá khứ, ông có thể hạ được Crocodile (không biết liệu cựu Thất Vũ Hải này lúc đó đã ăn Trái Ác Quỷ hay chưa) và đã đánh bại Ace hơn 100 lần. Sự chia tách của bầu trời khi Râu Trắng và Tóc đỏ cùng đọ kiếm trong cuộc gặp cũng là kết quả của một năng lực haki Busōshoku thấm nhuần vào vũ khí. Tại cuộc chiến Paramount, Râu Trắng cũng hạ thành công Đô Đốc Akainu trong khi Marco và Vista cũng dùng haki này nhưng thất bại.

Haki Haōshoku
Ông cũng sở hữu haki Haōshoku mặc dù chưa thấy ông sử dụng nó bao giờ. Trong trận chiến Marineford, ông đã chuẩn bị sử dụng nó để ngăn cản cuộc hành quyết Ace, nhưng không thành công vì ông đột ngột trở bệnh. Năng lực này được nhìn thấy sử dụng trong video game One Piece: Burning Blood.
Misaki Mei

0 comments:

Post a Comment

 

ONE PIECE © 2008. Design By: SkinCorner