Tuesday, January 10, 2017

SLIVERS RAYLEIGH - NGƯỜI THẦY LẠ LÙNG CỦA LUFFY

SLIVERS RAYLEIGH - NGƯỜI THẦY LẠ LÙNG CỦA LUFFY TRONG 2 NĂM TIMESKIP


Silvers Rayleigh hay còn được biết với cái tên Vua Bóng Đêm, từng là Phó Thuyền của băng hải tặc Roger, cũng được biết đến với biệt danh "Cánh tay phải của Vua Hải Tặc". Sau cái chết của Gold Roger, băng hải tặc giải tán, ông làm một thợ tráng thuyền ở quần đảo Sabaody. Rayleigh cũng từng là người đã huấn luyện Luffy trong 2 năm timeskip. Ông cũng là chồng của Shakuyaku.

1. Thông tin cá nhân

Tên Tiếng Nhật: シルバーズ・レイリー
Tên Tiếng Anh: Silvers Rayleigh
Xuất hiện: Chương 19, tập 8
Tổ Chức: Băng hải tặc Roger (trước đây)
Nghề Nghiệp: Thợ tráng thuyền, Phó thuyền, hải tặc
Nơi ở: Quần đảo Sabaody
Biệt Danh: Cánh tay phải của Vua Hải Tặc, Vua Bóng Đêm
Ngày Sinh: 13/5

2. Ngoại hình

Hai đặc điểm ngoại hình nổi bật nhất của Rayleigh là cặp kính gọng tròn và bộ râu được tạo kiểu như lỗ châu mai ở phần hàm dưới. Trên mắt phải của ông là một vết sẹo đã có từ rất lâu (xem tập 8).

Ông ăn mặc khá đơn giản, thường chỉ là áo thun không họa tiết, quần đùi và đi giày sandal. Khi ra ngoài, ông thường khoác lên người một áo choàng lớn màu bạc có mũ trùm, phần mũ thường được kéo xuống. Ẩn sau lớp quần áo này của Rayleigh là cơ thể tráng kiện và săn chắc một cách đáng ngạc nhiên, đây chính là một minh chứng cho sức mạnh kinh khủng của ông. Dù đã có tuổi, Rayleigh là một người đàn ông tráng kiện với lồng ngực nở nang và cơ thể vạm vỡ.

Khi còn trẻ, Rayleigh có mái tóc ngắn hơn, màu vàng (trong anime khi xuất hiện lần đầu là màu đen), có ít râu dưới cằm. Dần dần khi tóc bạc, ông nuôi nó dài ra. 

Ở lần đầu xuất hiện trong đoạn hồi tưởng của Buggy, Rayleigh mặc một chiếc áo phông với phần cổ áo được trang trí tinh xảo. Ông mặc áo phông màu cam, quần đùi chấm bi nâu nhạt và dép sandal đơn giản. Ông cũng có một chiếc áo khoác màu bạc vắt trên vai.

Sau 2 năm timeskip, Rayleigh mặc áo thun màu đen cùng tấm áo choàng màu bạc.

3. Tính cách

Rayleigh là người vô tư, giản dị và vui tính giống như thuyền trưởng Roger. Trước kia, ông tỏ ra không kiên nhẫn khi những thuyền viên trẻ hơn làm trò, và rất nghiêm khắc khi giáo huấn họ. Tuy nhiên, tính cách này đã thay đổi khi ông nhiều tuổi hơn, trở nên thoải mái/dễ chịu ngay cả khi huấn luyện Luffy. 
Rayleigh là người suy nghĩ trước khi hành động và thường dành thời gian lập kế hoạch trước khi tiến hành, dù ông sẽ không ngại hành động khi cần thiết. Ngay cả khi gặp phải một tình huống xui xẻo hay ngoài dự kiến như đụng đầu một đô đốc Hải quân trong chiến đấu hoặc bị chìm tàu ở vùng biển đầy Hải Vương của vùng Grand Line, Rayleigh luôn giữ bình tĩnh, vượt qua nghịch cảnh mà không do dự.

Rayleigh, giống như Râu Trắng, có vẻ thích nói về quá khứ và thời kì huy hoàng trước kia, cũng như về những ngày tươi đẹp của họ trong thời đại đã qua. Dù vậy, ông tỏ ra miễn cưỡng khi nhắc đến đề tài u ám về Thế Kỷ Trống. Tuy vậy, ông vẫn là người rất cởi mở và thích trò chuyện, chẳng hạn như khi nói đến Thế kỷ Trống đầy bí hiểm. Ông sẵn sàng tiết lộ toàn bộ sự thật cho Nico Robin nếu cô muốn, nhưng cô khước từ lời đề nghị này. 

Theo như Shakky nói, Rayleigh thích rượu và phụ nữ, điều này được thể hiện trong lần đầu xuất hiện, khi ông cứu Keimi khỏi sự ngược đãi của Disco trong khi cầm một bình rượu. Ông thích được gọi là "Ray-san". Dù từng là kẻ thù của băng Hải tặc Râu Trắng, Rayleigh rất kính trọng thuyền trưởng của họ, giống Roger, và từng rơi lệ khi Râu Trắng mất.

4. Năng lực và sức mạnh

Thời trẻ khi đi với Gol D. Roger, Rayleigh chỉ huy tất cả thuyền viên của Roger với tư cách thuyền phó. Ông thường làm nhiều nhiệm vụ khác nhau trong khi giám sát các thuyền viên còn lại. Một trong số những nhiệm vụ này là giáo dục hai kẻ học việc là Buggy và Shanks trong khi họ luôn mồm tranh cãi về những chuyện vớ vẩn như địa cực nào lạnh hơn.

Sau khi băng của Gol D. Roger giải tán, Rayleigh trở thành thợ tráng thuyền ở Sabaody. Chuyên môn của ông là tráng thuyền bằng nhựa cây Yarukiman, giúp các thuyền đi tới được Đảo Người cá.

Rayleigh có sức mạnh đáng kinh ngạc, chính là một trong những nhân vật mạnh nhất từng xuất hiện. Shakky đã xác nhận về sức mạnh của ông khi nói rằng ông "mạnh gấp trăm lần so với tất cả các cậu", ngụ ý nhắc tới 11 Siêu Tân Tinh. Hơn nữa, khi Phó Đô Đốc Garp nhận được thông báo rằng Rayleigh có thể đang ở tại Quần đảo Sabaody, ông lệnh cho lính hải quân không được giáp mặt với Rayleigh cũng như không được báo cho Sengoku. Garp giải thích rằng Hải quân không nên cùng lúc đối đầu với hai huyền thoại là Whitebeard và Rayleigh.

Với sức mạnh đáng gờm, Rayleigh có thể đấu ngang tài ngang sức với Đô Đốc Kizaru. Tuy nhiên, bản thân ông thú nhận rằng mình không còn trẻ như xưa, và có thể mệt mỏi khi giao đấu (xem tập 405). Điều này cũng có nghĩa là khi ở thời kì đỉnh cao, Rayleigh thậm chí mạnh hơn cả khi đấu với Kizaru. Jinbei, một cựu Shichibukai vốn từng quen với việc gặp Râu Trắng, đã rất bất ngờ khi được gặp trực tiếp Rayleigh. Đến Eustass Kid cũng nói rằng Rayleigh là "một huyền thoại".

Một chi tiết khác thể hiện sức mạnh của Rayleigh là khi ông giật vòng cổ phát nổ của Keimi ra và ném đi trước khi nó kịp tự hủy. Ông cũng có một sức bền cực cao, có thể bơi suốt cả chặng đường dài từ một đại dương tới Amazon Lily, mà vẫn giết được khá nhiều con Vua Biển. Khả năng bơi lội của Rayleigh cũng cho thấy sức mạnh của ông là bẩm sinh chứ không phải nhờ vào Trái Ác quỷ.

Rayleigh cũng thể hiện tốc độ tuyệt đỉnh, có thể ngăn được đòn tấn công của Kizaru khi hắn chuẩn bị giết Roronoa Zoro.

Đầu óc khôn khéo của Rayleigh cũng được ghi nhận: Ông đã tránh được vòng vây của Chính Phủ Thế Giới đang ngày càng bành trướng suốt hơn 20 năm, nhanh chóng tìm được cách lợi dụng việc buôn bán nô lệ trên Quần đảo Sabaody để kiếm chác (để bản thân bị tóm và bán cho một người đấu giá giàu có, trước khi trốn thoát và cướp bóc "chủ nhân" của mình). Gần như luôn luôn bình tĩnh và điềm đạm, ông là người giải quyết các vụ tranh cãi và bất hòa trên chiếc "Oro Jackson", với tư cách là thuyền phó và là cánh tay phải của Gol D. Roger.

Rayleigh biết về “Lịch sử thật” của thế giới trong quãng thời gian đi cùng Roger. Tuy nhiên, ông cũng nói rằng, vì một hải tặc sẽ không có kiến thức uyên thâm như các học giả tài ba của Ohara, nên hải tặc có thể hiểu thông tin khác đi so với cách hiểu của các học giả Ohara (xem tập 400).

Một đặc điểm đáng chú ý khác của Rayleigh là khả năng cảm thụ và suy luận sâu sắc. Điều này được thể hiện khi ông chỉ trong chốc lát đã có thể dễ dàng suy luận được chuyện gì đã xảy ra ở sàn đấu giá nô lệ trên quần đảo Sabaody.

Không những vậy, Rayleigh cũng là một chuyên gia trong nghề tráng thuyền, với nguồn thu nhập chính hiện nay là tráng thuyền cho các băng hải tặc hướng tới đảo Người cá, cũng như thông thạo quy luật của các dòng hải lưu dưới đáy biển sâu.

Kiếm thuật
Rayleigh cũng là một kiếm sĩ tài năng, dù ông tự thú nhận rằng kĩ năng của mình đã giảm sút so với thời còn trẻ khỏe. Ông đã dễ dàng chém đứt nền đất để ngăn Hải quân đuổi theo Luffy.

Rayleigh nói rằng ông đã lâu không phải dùng đến thanh kiếm của mình, nhưng đó chỉ là một lúc trước khi giao đấu với Đại tướng Kizaru, vì vậy kĩ năng của ông dường như không kém đi chút nào. Rayleigh cũng có thể cắt trúng và làm chảy máu kẻ có năng lực thuộc hệ Logia như Kizaru bằng cách thấm nhuần Busoshoku Haki đầy uy lực của mình vào lưỡi kiếm (xem tập 404).

Trong anime, Rayleigh đã ném đạn súng lục với lực mạnh và độ chính xác cao tới mức có thể phá hủy những viên đạn súng thần công đang bay tới ông. 

Haki

Rayleigh có khả năng sử dụng Haki giống như Shanks, Luffy và Whitebeard. Ông sử dụng được cả 3 loại Haki: Kenbunshoku Haki, Busoshoku Haki, và Haoshoku Haki. Rayleigh cũng thể hiện kiến thức sâu rộng về Haki, vận dụng cả 3 loại trong khi dạy chúng cho Luffy, và huấn luyện cậu cách sử dụng cơ bản.

Haki Haoshoku
Rayleigh tinh thông Haoshoku Haki đến độ có thể khiến đối tượng hoàn toàn bất tỉnh nhân sự. Ông làm được điều này mà không cần nhìn vào mắt hay tác động tới bất cứ ai ở gần đối tượng ban đầu. Ông đã vô hiệu hóa nguyên một hội trường toàn kẻ địch với sức mạnh này, ngoại trừ băng Kid và băng Heart. Rayleigh sau đó đã nói rằng những hải tặc vẫn còn đứng được không phải là những tay lính mới tầm thường. Chỉ những cá nhân thật sự mạnh và kiên cường mới có thể chống chọi để không bị đánh gục. Một trong số thuyền viên của Trafalgar Law suýt chút nữa đã ngất đi, và ngay cả Law cùng Eustass Kid cũng phải toát mồ hôi sau khi chịu đòn tấn công của Rayleigh.

Haki Busoshoku

Busoshoku Haki giúp Rayleigh tạo ra một lực tương tự như tấm áo giáp vô hình bao quanh cơ thể ông. Rayleigh có khả năng vượt qua năng lực của kẻ sử dụng Trái Ác Quỷ, tiếp xúc được với "cơ thể vật chất" đằng sau bất cứ lớp bảo vệ nào của Trái Ác Quỷ, được thấy khi ông sử dụng Busoshoku Haki để đá và chuyển hướng một đòn tấn công của Đại tướng Kizaru. Ông cũng dùng nó để làm lệch hướng bàn chân một con voi khổng lồ và làm Luffy bị đau với một cú búng tay có dùng Haki khi dạy cậu những kiến thức cơ bản về Haki. 

Haki Kenbunshoku
Loại Haki này cho phép Rayleigh cảm nhận được cảm xúc và bản chất của những gì xung quanh. Có vẻ như những người dùng Haki loại này cũng có thể cảm nhận được sức mạnh của người khác nữa. Khả năng này được thể hiện khi Rayleigh dùng Haki để nhận thấy rằng có 500 sinh vật trên Rusukaina đang mạnh hơn Luffy vào thời điểm đó. Rayleigh cũng dùng Haki Kenbunshoku để tránh đòn tấn công của một con voi mà không cần nhìn trực tiếp. 

Sức mạnh và độ thuần thục của Rayleigh đối với loại Haki này cũng được thể hiện qua việc ông có thể cảm nhận được tất cả mọi người trên hòn đảo mà ông đang ở, trong khi phần lớn người khác chỉ cảm nhận được những người ngay xung quanh mình.
Misaki Mei

0 comments:

Post a Comment

 

ONE PIECE © 2008. Design By: SkinCorner