Thursday, January 5, 2017

BĂNG MŨ RƠM NGÀY ẤY VÀ BÂY GIỜ !!!

BĂNG MŨ RƠM NGÀY ẤY VÀ BÂY GIỜ - TÍNH NHẤT QUÁN TRONG PHONG CÁCH VẼ TRANH CỦA ODA!


Trải qua 2 thập kỷ, sức sống mãnh liệt của bộ manga One Piece dường như không có dấu hiệu thuyên giảm dưới những tận tụy và sáng tạo không ngừng của vị tác giả đáng kính Eiichiro Oda! Trải qua chặng đường dài đằng đẵng mà nhìn lại cứ như một giấc mơ, chúng ta hãy cùng khám phá, tính nhất quán trong phong cách vẽ tranh của Oda nhé!

Vừa qua, trên một diễn đàn Internet Nhật Bản, một fan của One Piece đã đăng tải loạt hình ảnh "ngày ấy" và "bây giờ" của các thành viên băng Mũ Rơm nhằm so sánh phong cách vẽ truyện của tác giả.
Luffy 

Nami

Roronoa Zoro

Nico Robin

Sanji

Usopp

Brook

Chopper

Vi Vi
(Thiếu Franky mà lại có Vi Vi nữa nhỉ?)

Bạn có thấy, các thiết kế nhân vật của tác dường như không thay đổi từ trước đến giờ không? Dù không "chú thích" đó là nhân vật nào, thì dù xuất hiện ở bất cứ đâu, thì bất cứ ai cũng có thể nhận ra đó là một Luffy tưng tửng, một Brook Yo ho ho ho, mà quan trọng đó phải là nét vẽ của chính tác giả Oda!
Điều này thể hiện phong cách vẽ truyện nhất quán của Oda trong suốt 2 thập kỷ qua! Thật đáng kinh ngạc phải không nào? Khi so sánh điều này với sự thay đổi ít nhiều trong phong cách vẽ của các mangaka khác, bạn sẽ càng thấy ngạc nhiên! 
Đối với nhiều mangaka, kể cả người nổi tiếng, thì sự thay đổi trong thiết kế nhân vật theo thời gian là rất tự nhiên, nó phụ thuộc vào cá nhân người vẽ hoặc do tác động ngoại cảnh. Chính Masashi Kishimoto, tác giả của Naruto, đã từng tuyên bố rằng ông thay đổi phong cách vẽ của mình để phù hợp hơn với phong cách vẽ trong anime. 
Tất nhiên, người đọc có thể chủ quan thích hoặc không thích sự thay đổi này. Còn với sự nhất quán "trước sau như một" của One Piece, và với riêng tớ, tớ vẫn "một lòng một dạ" với One Piece! 
Còn các fan, bạn nghĩ sao?
Misaki Mei

0 comments:

Post a Comment

 

ONE PIECE © 2008. Design By: SkinCorner